VDOทริปนี้

DAY1

สวัสดีค่ะ..ทุกคน ทริปนี้เรามาเที่ยวกันที่ อำเภอขุนยวม จังหวัดแม่ฮ่องสอน กันค่ะ เรามาพักกันที่นี่กัน2วัน 1คืน ทริปนี้เราตั้งใจจะเที่ยวกันที่ ทุ่งดอกบัวตองดอยแม่อูคอ เพราะเห็นว่าตอนนี้ดอกกำลังบานสวยเลย ที่แรกที่เราแวะก่อนถึงแม่อูคอคือ ร้านชื่อว่า Dad’s garden ที่นี่เป็นทั้งร้านอาหาร และร้านกาแฟวิวทุ่งนาค่ะ

wtui7wwauate
hemiahv3vqg1

เราเข้ามานั่งกันตรงโซนเอาท์ดอร์ค่ะ ก็จะเห็นวิวทุ่งนาและก็ภูเขาด้วย แต่ถ้าใครอยากได้แอร์เย็นๆก็จะมีที่นั่งด้านในด้วยนะ ส่วนเมนูก็จะมีทั้งอาหารไทยและก็อิตาเลี่ยนเลย

10p2f975548q
tf41aq2dgm0w

เรามาถึงที่พักของเราคืนนี้แล้วค่ะ ชื่อว่า บัวตองเกสเฮ้าท์ ที่นี่อยู่ห่างจากทุ่งดอกบัวตองประมาณ 4กิโลเอง ถือว่าไม่ไกลมากค่ะ

prpdwt7zf6gc
2tndxacomm6q

และนี่คือบ้านพักของเราค่ะ ชื่อว่าบ้านเอเฟรม จะอยู่ที่ราคาคืนละ 800บาท ต่อ2คน จะเป็นห้องน้ำรวม ส่วนด้านนอกก็จะมองเห็นวิวทิวเขาสวยๆด้วย

kok90vldv9d5
kz3utfmlpq7t

เรามาถึง ทุ่งดอกบัวตอง ดอยแม่อูคอ กันแล้วค่ะ ทริปนี้เรากะว่าจะมาเก็บภาพและก็ชมความงามกันทั้งตอนเย็นและก็เช้าวันพรุ่งนี้เลยนะ เอาให้แบบเต็มอิ่มกันไปเลย เค้าบอกว่าดอกจะบานในช่วงกลางเดือนพฤศจิกา ไปจนถึงต้นเดือนธันวาของทุกปี ก็คือ 1ปี ก็จะมีบานแค่ช่วงเดียว และก็วันนี้ที่เรามาก็มีบางส่วนที่บานเต็มที่และก็มีบางส่วนยังเขียวๆอยู่ แต่ภาพรวมก็คือสวยมากๆเลยค่ะ

ugltsdvvawbf
oh3x3plmxtem
u3vvyzo5zclf

เราอยู่ถ่ายรูปกันที่ทุ่งดอกบัวตองกันจนค่ำเลยค่ะ และก็กลับมาสั่งหมูกระทะจากที่พักมาย่างกินกัน

rdvrko7n38je

DAY2

สวัสดี..เช้าวันที่ 2 ค่ะ วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า เช็คเอาท์กันเรียบร้อยก็ตรงมาเก็บภาพแสงเช้ากันที่ ทุ่งดอกบัวตอง กันอีกครั้งค่ะ ตอนเช้านี่อากาศหนาวเลยนะ ตอนนี้น่าจะประมาณ 17 องศาได้ค่ะ และแสงเช้าก็สวยมากๆ สวยกันคนละแบบกับแสงเย็น  ตอนเช้าคนยังไม่เยอะมากค่ะ แต่ก็เริ่มทยอยมาเรื่อยๆ

lp79cnsowncl
i0dkdslp5bvc
mv2ddbhv7k6d
eb6nl1m8zu6j
k524ec2fdq7y
hzmapt803cho

จากทุ่งดอกบัวตองเรามาเดินเล่นกันที่ ตลาดม้ง กันต่อค่ะ ตรงนี้ห่างจากจุดชมดอกบัวตองประมาณ 2 กิโล ที่นี่ก็จะมีร้านขายของฝาก เสื้อผ้าชาวเขา ผักและผลไม้ตามฤดูกาล เป็นตลาดเล็กๆค่ะไม่ใหญ่มาก

qguojrbqci6l
o4ms81syn6gz
n7hh6hfjo64c
qcmw7nkyjhr5

ที่ต่อมานะคะ เรามาแวะดื่มกาแฟกันที่ร้าน’Posaho Cafe' กาแฟเด็กน้อยทำอร่อยค่ะ ชื่อน่ารักมาก “โพส่าโฮ” เป็นภาษาปกาเกอะญอ แปลว่า “เด็กน้อย” ค่ะ ก็คือน้องๆบาริสต้าของที่นี่นี่เอง

6j4rui1hy1wc
3dmbnj9lejxb

ร้านกาแฟธรรมดาๆ ที่ราคาหลักสิบ วิวหลักล้านเลยนะ เพราะมีวิวทิวทัศน์ที่สวยงามค่ะ มีนาขั้นบันไดด้วย แต่วันนี้ที่เรามาคือนาเกี่ยวไปแล้วแต่ว่าวิวก็ยังสวยอยูนะคะ และก็ที่เป็นไฮไล์คือจะมีบาริสต้าตัวน้อยวัยประถม ที่คอยชงกาแฟให้เรา ถือว่าเป็นอะไรที่น่ารักมากๆค่ะ

9r9oa03oj9md
lvdcr337cfz7

ก่อนกลับเรามาไหว้พระกันที่ วัดต่อแพ ค่ะ เป็นวัดเก่าแก่ที่ตั้งอยู่ในอำเภอขุนยวมค่ะ

ccxwu10jsfxn
wc6f2uiyoc6c

ไฮไลท์ของที่วัดก็จะเป็น ศาลาการเปรียญ ตัวอาคารจะเป็นสถาปัตยกรรมพม่าผสมไทใหญ่ ที่เค้าบอกว่าสวยงามที่สุดในอำเภอขุนยวมเลย และยังมีสภาพสมบูรณ์ค่ะ สร้างด้วยไม้สักทั้งหลัง

ooz2z3bmpoeb
tnmj5f37ht7l
7p49a4l4w8e2
qsugyskdb58k

ได้เวลากลับกันแล้วค่ะ ทริปเราได้มาชมทุ่งดอกบัวตองที่บานสะพรั่งสวยงามบนดอยแม่อูคอกัน ได้จิบกาแฟร้านเด็กน้อยที่น่ารักมากๆ ได้เดินเที่ยวตลาดม้งช้อปของฝากกัน แล้วก็ปิดท้ายด้วยการมาไหว้พระที่วัดที่มีสถาปัตยกรรมสวยๆแบบนี้ค่ะ

ยังไงฝากเพื่อนๆ กดLike กดติดตามพวกเราด้วยนะคะ

แล้วเจอกันใหม่ทริปหน้าค่ะ บ๊ายบาย^____^