เที่ยวเวียดนาม ซาปา ฮานอย 5 วัน 4 คืน เดินทางเที่ยวด้วยตัวเอง แบบไม่ซื้อทัวร์  การเดินทางมาเวียดนามครั้งนี้เป็นการเดินทางที่ปุบปั๊บมาก จองที่พัก จองbus จองตั๋วเครื่องบินก่อนเดินทางแค่ 1 อาทิตย์ โดยการเดินทางครั้งนี้เตรียมตัวน้อยมากๆ แต่การเดินทางครั้งนี้ได้ประสบการณ์เยอะมากเลยค่ะ เพราะเราเดินทางด้วยตัวเอง จะบอกว่าการเดินทางครั้งนี้เรามีปัญหาตั้งแต่สนามบินเลยค่ะ ลืมแม้แต่กระเป๋าเดินทางของตัวเอง5555  เราเดินทางไปถึงสนามบินเวียดนาม 19.00 น.

เรามาถึงสนามบิน ประมาณ 19.00 น.ค่ะ แล้วเราก็กำลังจะเรียกแกรป ไปที่ Bus ที่เราจองไว้เผื่อที่จะไป ซาปาค่ะ  อันนี้คือ Bus ที่เราจองไว้นะคะ นอนยาวๆ 6 ชม. ถึง ซาปาเลยค่ะ เราจองของบริษัท Sapa Group Bus ทางออนไลน์ค่ะ ต่อคนราคา 650

-หลังจากนั้นเราก็เรียกแกร็ป เพื่อจะไปขึ้นรถไปซาปารถออก 22.00 น. แต่พอเราเรียกแกร็ป แล้วเราสื่อสารกับเขาไม่เข้าใจ เพราะเข้าก็ไม่ค่อยรู้ภาษาอังกฤษ ทำให้ เขาเลยไปส่งเราอีกที ซื่อมันมืดมากเลยค่ะ แล้วก็มีผู้ชายรอบหน้ารอบหลังเรา 4-5 คน แต่เขาพูดภาษาเวียดนามแต่คิดว่าน่าจะเป็นแท็กซี่แถวนั้น แต่มันน่ากลัวมาก เรากับเพื่อนเลยเดินมาเรียกแกร็ป ใหม่ค่ะ เผื่อที่จะไปขึ้นรถให้ทันรอบ 22.00 น.

-เรียกแท็กซี่ครั้งที่ 2 ตอนนี้ก็เวลา 21.00 ซึ่งเราต้องไปขึ้นรถทัวร์ให้ทัน 22.00 น. ครั้งนี้แท็กซี่รู้จัก และไปส่งเราได้ทันเวลา ซึ่งเหลืออีก 15 นาที รถก็จะออก เกือบไม่ทันเลย พอได้ขึ้นรถแล้วคือเหนื่อยมากความรู้สึกวันนี้เหมือนวิ่งตามรถตลอดเวลา

เราใช้เวลาเดินทางประมาณ 6 ชม. นะคะจาก ฮานอยมา ซาปา เรามาถึงที่ โรงแรมประมาณ 06.00 น. ค่ะ เราจองโรงแรมSapa CatCat Hills Resort ไว้ค่ะ วิวสวยมากเลยนะคะ รอบๆจะเป็นภูเขาค่ะ

เรามากินอาหารมื้อแรกที่ซาปากันค่ะ ชื่อร้าน.....

sun plaza

คาเฟ่ ที่สามารถมองเห็นวิว ได้สวยมาก  เราจะสามารถมองเห็นรถไฟที่วิ่งไปเขาฟานสิปัน

ถ้าใครมาซาปา ต้องมาแวะถ่ายรูปที่นี้กันนะคะ MONA

รูปตรงทะเลสาป ซาปา เป็นอีกรูปที่ชอบมาก เห็นเงาตึกสะท้อนที่น้ำพอดี สวยมากๆ

เมนูช่วงเย็นวันนี้คือ HOTPOT  แซลม่อน ร้านดังที่ซาปา อร่อยดีนะคะ

Day 2

เช้าวันที่ 2 วันนี้เราจะไปยอดเขาฟานสิปัน กันค่ะ

day 3

วันนีเราเดินทางกลับฮานอย ด้วยรถนอนเหมือนเดิมค่ะ โดยวันนี้เราเดินทางกันช่วงรอบ13.00ค่ะ พอได้เดินทางด้วยรถนอนตอนกลางวัน เหมือนเวลาในการเดินทางช้ามากเลยค่ะ นอนดูวิวข้างทางมาเรื่อย ถึงฮานอย ก็เกือบ 1 ทุ่มเลย

คืนนี้เราพักที่ ... เนื่องจากเรามาถึงดึกและเหนื่อยมาก ก็เลยไม่ได้ถ่ายที่พักไว้เลยค่ะ แต่ที่พักดีมากเลยค่ะ และพนักงานบริการดีมากๆ

day 4

สวัสดีฮานอย ไปเที่ยวฮานอยกันเลยค่ะ

โบสถ์เซนต์โจเซฟ (st joseph cathedral)

สุสาน โฮจิมินห์

วิวคาเฟ่

ตลาดเวียดนาม

ร้านคาเฟ่ กาแฟไข่ ร้าน Giảng Cafe Hanoi ใครมาที่ ฮานอย แนะนำให้มาร้านนี้เลยค่ะ คืออร่อยมากๆ เรามากินร้านนี้ 2 ครั้งเลย

day 5 ระหว่างรอขึ้นเครื่องกลับไทย เราก็มาแวะถ่ายรูปแถวๆที่พักกันก่อน

ค่าใช้จ่ายโดยรวมทั้งหมดที่เราใช้ร่วมกับจองตั๋วเครื่องบิน ไม่เกิน 13,000 บาทค่ะ เที่ยวเวียดนามราคาไม่แพงค่ะ ที่ท่องเที่ยวเยอะมากๆๆ เราได้ประสบการณ์จากทริปนี้ค่อนข้างเยอะมากๆ เลยสนุกมากด้วย

sydneyy

วันเสาร์ที่ 23 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 21.15 น.