สวัสดีค่ะ ทริปนี้เราจะพาทุกคนขึ้นเหนือง ไปที่จังหวัดแม่ฮ่องสอนกันค่ะ
จังหวัดแม่ฮ่องสอน เป็นจังหวัดเล็กๆ ที่อยู่ท่ามกลางหุบเขา มีสถานที่ท่องท่องเชิงธรรมชาติมากมาย ทริปนี้เราไปหหลายที่มากในแม่ฮ่องสอน ปางอุ๋ง บ้านรักไทย ถ้ำปลา สะพานซูตองเป้ พระธาตุดอยกองมู หมู่บ้านกะเหรี่ยง

ทริปนี้เป็นทริปที่ ลังเลมาก เพราะกลัวเมารถมาก ที่ต้องมาเจอโค้ง 1864 โค้ง ใช้เวลาในการเดินทาง 5-6 ชม. สิ่งที่ต้องเตรียมสิ่งแรกที่่จะต้องมาจังหวัดแม่ฮ่องสอนคือ ยาแก้เมารถ และยาดม คือสำคัญมาก ปกติเป็นคนที่่ไม่เมารถเลยค่ะ
แต่พอมาแม่ฮ่องสอน คือต้องกินไว้ก่อน
การเดินทางครั้งนี้เราเดินทางโดยเครื่องบินไปลงที่จังหวัดเชียงใหม่

เราต่อรถที่ อาเขต2 โดยขึ้นรถตู้ของบริษัทปรีชาราคา 299 บาท รอบเวลา 10.30 น. พร้อมเดินทาง สามารถจองออนไลน์ได้นะคะ

นี้คือสิ่งแรกที่เจอเมื่อขึ้นรถตู้มา ถุง ค่ะ ถ้าใครเมารถไม่ต้องห่วงเรื่องถุงนะคะ รถตู้มีถุงให้พร้อมเลยจ้า

ตรงนี้คือจุดพักรถ จะเป็นจุดพักรถครึ่งทางไปปายค่ะ

ถึงแม่ฮ่องสอน เวลา 15.30 ค่ะ เราก็มาต่อรถไปปางอุ๋งต่ออีก 44 กิโล น่าจะถึงปางอุ๋ง 17. 00 น. ค่ารถ 2 แถว 130 บาท

ถึงที่พักปางอุ๋งเวลา 17.00 น. ค่ะ  เราพักกันที่ โฮมสเตย์ลุงสร้อย ราคา 700 บาท ค่ะ จริงๆวันนี้เราจะนอนเต้นท์ นะคะ แต่เนื่องจากฝนตกเลยต้องเปลี่ยนแผน

day 2 ปางอุ๋งในตอนเช้าบรรยากาศ กำลังดีเลยค่ะ ประมาณ 22 องศา

ไปนั่งแพไม้ไผ่ กันค่ะ ราคาต่อรอบ 150 บาทค่ะ นั่งได้ไม่เกิน 2 คน

ลานกางเต้นท์ สามารถจองในเว็บของอุทยานได้นะคะ ราคา 220 บาทค่ะ

ที่นี้ต้นสนเยอะมากเลยค่ะ

ที่นี้ก็จะมีหงษ์ ด้วยด้วยนะคะ ตอนนี้จะเหลือแค่ หงษ์ขาวค่ะ

วันนี้จะเดินทางไปเที่ยวรอบๆแม่ฮ่องสอนกันค่ะ วิวระหว่างทางคือสวยมากๆ

มาเริ่มทัวร์ในแม่ฮ่องสอนกันเลยจ้า ทริปนี้้เราเหมารถเที่ยวในแม่ฮ่อนสอนค่ะ ราคาเหมา 1,600 บาท เส้นทางในแม่ฮ่องสอน ค่อนข้างหน้ากลัวค่ะ

1. น้ำตกเสือ ช่วงที่เรามาน้ำค่อนข้างเยอะ เป็นน้ำตกที่ใหญ่มากๆ ค่าเข้า 20 บาทค่ะ เข้าได้ 2 ที่เลย อีกทีคือถ้ำปลา

2. อุทยานแห่งชาติ ถ้ำปลา เป็นแหล่งต้นน้ำที่มีปลาเยอะมาก ตอนแรกก็สงสัยว่าทำไม ปลาถึงอยู่ในถ้ำเยอะมาก จากที่ได้สอบถามคนในพื้นที่ เขาบอกว่า ถ้ำปลายตั้งอยู่ตรงกลางเชิงเขาเป็นแอ่งน้ำขนาดใหญ่ ภายในถ้ำจะมีแอ่งน้ำและมีน้ำไหลออกจากถ้ำตลอดและภายในถ้ำก็ยังมีปลาจำนวนมาก จึงเรียกว่าถ้ำปลา

3.สะพานซูตองเป้ เป็นสะพานไม้ที่ยาวประมาณ 500 เมตร ช่วงที่เรามาต้นข้าวกำลังเขียว ถ่ายรูปออกมาสวยมากๆเลยค่ะ

4.วัดพระธาตุดอยกองมู เป็นวัดที่อยู่คู่กับ จังหวัดแม่ฮ่องสอนมานาน เป็นอีกวัดที่สวยงามมาก และสามารถมองเห็นวิว ของจังหวัดแม่ฮ่องสอนได้ชัดเจน เห็นจังหวัดแม่ฮ่องสอนอยู่ทามกลางหุบเขาจริงๆ

5.หมู่บ้านกะเหรี่ยงคอยาว เราสามารถเข้ามาชมวิถีชีวิตถ่ายรูปกับชาวบ้านได้ค่ะ ที่นี้จะมีสินค้าขายด้วย

6.บ้านรักไทย ที่พักเราพักกันที่ ยูนาน ราคา 1600 บาท มองออกมาจะเห็นวิว แม่น้ำชัดมาก

รีไวท์ รักไทยรีสอร์ท  สามารถขึ้นมาถ่ายรูปที่นี้ได้นะคะ วิวดีมาก ต้นชาคือเยอะมาก  วิวถ่ายรูปคือดีจริงๆค่ะ

ร้านกาแฟ ริไวท์ รักไทยคาเฟ่   เป็นร้านคาเฟ่ ที่ถ้ามาบ้านรักไทยต้องมาแวะนะคะ น้ำอร่อย แล้ววิว ก็ดีด้วยค่ะ

วิวรอบๆ หมู่บ้านรักไทย ที่นี้จะมีความเป็นจีนเยอะมากเลยค่ะ  อากาศตอนที่เรามา ไม่ร้อน อากาศกำลังดีค่ะ

day 3 วันกลับ วันนี้เราตื่นกันแต่เช้า เดี๋ยวจะไปหาข้าวต้มกินในตอนเช้ากันค่ะ  ข้าวต้ม ราคา 50 บาท  พร้อมกับชา ทางร้านจะมีให้ฟรีค่ะ  ชาอร่อยมาก อาหารเช้าก่อนเดินทางกลับ

ทริปนี้ถือว่าเป็นอีกทริปที่เหนื่อยกับการเดินทางมากๆ แต่ก็สนุกๆมากๆ เช่นกัน แม่ฮ่องสอนเป็นอีกหนึ่งจังหวัดที่ลังเลในการเดินทางมา เพราะเส้นทางค่อนข้างเดินทางลำบากเป็นภูเขาทั้งหมด กลัวตัวเองเมารถ แต่พอได้มาจริงๆ วิว ระหว่างทางในจังหวัดแม่ฮ่องสอนคือสวยมากๆ คุ้มค่ากับการมาครั้งนี้จริงๆ

ค่าใช้จ่ายในการเดินทางครั้งนี้

ค่าเครื่องบิน 1,800

ค่ารถตู้เปรมประชา  เชียงใหม่ไปแม่ฮ่องสอนราคา 299 ไปกลับ 598

ค่ารถสองแถวจากแม่ฮ่องสอนไปปางอุ๋ง 130 บาท

ค่าเหมารถแถวที่แม่ฮ่องสอน  1,600/2

ค่ารถทัวร์จากเชียงใหม่กลับมา กทม. 900

ค่าที่พักปางอุ๋ง ลุงสร้อย 700 / 2 =350

ค่าที่พักบ้านรักไทย ที่พักยูนาน 1600/2 =800

ค่าใช้จ่ายรวม 5,578บาท

sydneyy

วันพุธที่ 9 พฤศจิกายน พ.ศ. 2565 เวลา 15.52 น.