ทริปนี้พาทำบุญ ไหว้สา หลวงพ่อทันใจ ตั้งอยู่ที่วัดพระธาตุดอยคำ อำเภอเมือง จังหวัดเชียงใหม่ค่ะ

ฝากกดติดตามเพจท่องเที่ยวด้วยนะเจ้าพาชมวัดงามทั่วไปและสถานที่สวยๆมากมาย เพจไปแอ่วกันFuntrips และ ช่องยูทูปเพจ กดเข้าชมได้ค่ะมีอัพเดทข้อมูลท่องเที่ยวเรื่อยๆเลยเจ้า

วัดพระธาตุดอยคำ  (วัดสุวรรณบรรพต)  ตั้งอยู่บนดอยคำ อยู่ด้านหลังอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ต.แม่เหี๊ยะ  วัดนี้มีอายุกว่า 1,300 ปีเลยค่ะ สร้างในรัชสมัยพระนางจามเทวีกษัตริย์แห่งเมืองหริภุญชัย  ถือว่าเป็นวัดที่เก่าแก่ที่สุดในจังหวัดเชียงใหม่แต่ไม่ใช่เป็นวัดแรกของเชียงใหม่นะคะ  วัดพระธาตุดอยคำ ตั้งอยู่บริเวณด้านหลังของอุทยานหลวงราชพฤกษ์ ห่างจากตัวเมืองเชียงใหม่ประมาณ 10 กิโลเมตรค่ะ

ถ้าเรามองจากอุทยานหลวงราชพฤกษ์จะเห็นวัดอยู่บนดอยคำสวยงาม มีความสูงจากระดับน้ำทะเลประมาณ 465 เมตรค่ะ

วัดนี้สายมูหลายคน ทราบกันดีว่ามีชื่อเสียงด้านการขอพร บนบาน ด้วยดอกมะลิกับหลวงพ่อทันใจที่ประดิษฐานอยู่ภายในวัด

หลวงพ่อทันใจ เป็นพระพุทธรูปปางมารวิชัย พระพุทธรูปแห่งปาฏิหาริย์ที่สร้างเสร็จภายใน 1 วัน มีอายุเก่าแก่กว่า 500 ปี มีความศักดิ์สิทธิ์ และเชื่อกันว่า เมื่อขอพรแล้ว ส่วนใหญ่จะได้รับความสำเร็จ สมปราถนาของผู้ขอ  ท่านจะบันดาลให้ผู้ที่ไปขอพร มีโชคลาภ เงินทอง และหายจากโรคภัยไข้เจ็บ  เมื่อสมปราถนาผู้ขอจะแก้บนด้วยดอกมะลิ  เคล็ดลับคือ ขอพรได้ข้อเดียวและแก้บนด้วยดอกมะลิตั้งแต่ 50 พวงขึ้นไปค่ะ

ดอกมะลิและพานมะลิแก้บนมีจำหน่ายบริเวณวัดและภายในวัดค่ะ

ในบริเวณวัดมีพระพุทธรูปที่สวยงาม

ด้านหลังวัดเป็นลานชมวิวเมืองเชียงใหม่ ที่สวยงาม

เจดีย์พระธาตุดอยคำ เจดีย์บรรจุพระบรมสารีริกธาตุของพระพุทธเจ้า  ในวันแรม 7 ค่ำ 8 ค่ำ หลังวันวิสาขบูชาทุกปี จะเป็นวันสรงน้ำพระธาตุ ซึ่งถือว่าเป็นวันถวายพระเพลิงพระพุทธศรีระของ สมเด็จพระสัมมาสัมพุทธเจ้า ทางวัดจะจัดงานเป็นประจำทุกปีค่ะ

ลานชมวิว มองเห็นวิวทิวทัศน์รอบเมืองเชียงใหม่

หน้าฝนเชียงใหม่สวยมาก

บริเวณทางลงจากดอยคำ มีภาพวาดจิตรกรรมฝาผนังบนกำแพงสวยงาม

วัดเปิดให้เข้าชม : 08.00-17.00 น. นะคะ

ขอมงคลทั้งหลายจงบังเกิดแก่ทุกท่านที่รับชมค่ะ

ไปแอ่วกัน Fun Trip

วันอังคารที่ 27 มิถุนายน พ.ศ. 2566 เวลา 11.36 น.