ตามรีวิว Fukuoka ในวันที่ 1 และ 2 ได้ตรงเน้ นะ

Readme.me - NottyJourney เจอ Fukuoka Day 1

Readme.me - NottyJourney เจอ Yufuin Floral Village 湯布院フローラルビレッジ Fukuoka

และมาเที่ยว ฟุกุโอกะ ในวันที่ 3  ตามมาจ้า

วันนี้เราใช้บริการรถแท๊กซี่ของญี่ปุ่น มาโดยการโบก หน้าโรงแรมที่พักเลยจ้า รถน่ารักตะมุตะมิ อีกแล้ว :)

เช้านี่้ เรามาเที่ยว TeamLab Forest / チームラボフォレスト 福岡 - SBI証券  ดีนะที่จองคิวไว้เมื่อคืน ซึ่งคิวเต็มเร็วเวอร์ ไม่งั้นอดเที่ยวแน่ๆ  แนะนำให้ จองออนไลน์นะทุกคน

นั่งแท๊กซี่ประมาณ 15-20 นาทีก็มาถึงแล้วจ้า

มาถึงก่อนเวลาเข้า เลยไปเดินเล่นข้าง teamLab Forest เป็นคลองบรรยากาศดีดี ชื่ออะไรไม่รู้ รู้ว่าแต่ว่าสวย 5555

#nottyjourney เจอ ทีมแล็บฟอเรสต์ (teamLab Forest) จังหวัด ฟุกุโอกะ เป็นพิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิตอลที่รวบรวมผลงานศิลปะอันงดงามแบบดิจิตอลไว้ด้วยกัน

จุดเด่นของพิพิธภัณฑ์แห่งนี้คืองานศิลปะที่ชื่อว่า “ป่าแห่งการรวบรวม” และ “ป่าแห่งการเคลื่อนไหว” ซึ่งเป็นงานศิลปะแบบอินเทอร์แอคทีฟ (Interactive Art)

ส่วนตัวคือชอบกับความ creative ของที่นี้ รู้สึกสนุกไปกับเสียง สีแสง มีหลายโซนให้เข้าไปสนุก ราคาเพียงแค่ 600 บาท ถือว่าคุ้ม กับประสบการณ์ใหม่หน้าาา

TeamLab Forest ผลงานที่พิพิธภัณฑ์ศิลปะดิจิตอลแห่งนี้มีการเปลี่ยนแปลงไปมาอยู่ตลอดเวลา เมื่อฤดูกาลเปลี่ยน ผลงานก็จะเปลี่ยนไปด้วย ทำให้ผู้คนที่เข้ามาเยี่ยมชมรู้สึกสนุกไปกับผลงานที่ไม่ซ้ำกันได้ตลอดทั้งปี .....

เที่ยงแล้วเราไปทำข้อสอบอร่อยๆ ดีกว่า เดินตามหาร้านเด็ดในตำนาน ราเมงข้อสอบกันในย่านเทนจิน เมืองต้นกำเนิด ราเมนข้อสอบ

ก่อนอื่นเราจะต้องซื้อตั๋วที่ตู้ก่อนเหมือนร้านราเมงทั่วไป

มาทำข้อสอบซะหน่อย อร่อยใช้ได้ #ราเมงข้อสอบ  ตบท้ายด้วยพุดดิ้วชาเขียว หอมเข้มข้น vacation don't count calories  นอกจากวิธีกินที่เป็นเอกลักษณ์ไม่มีใครซ้ำแล้ว รสชาติยังไม่ซ้ำใคร ราเมงฮากาตะเส้นเล็กเหนียวนุ่ม น้ำซุปกระดูกหมูหอมมัน ชาชูนุ่มๆ และพริกสูตรลับเพิ่มความเผ็ดร้อนกลมกล่อม

อิ่มแปร่ ไปเดินย่อยในย่านเทนจินกันต่อ ย่านช้อปปิ้งเทนจิน (Tenjin ward) หรือจะเรียกอีกอย่างว่า “Downtown Area ของเมืองฟูกุโอกะ”ก็ได้นะคะ

ใครอยากเปลี่ยนบรรยากาศลงไปเดินช้อปปิ้งใต้ดิน จะมีทางเดินเชื่อระหว่างสถานีรถไฟที่ตกแต่งบรรยากาศสไตล์ยุโรปและร้านค้ามากมายเป็นทางเดินยาวกว่า 600 เมตรเลย

ส่วนมื้อเย็นนี้ เรามีนัดกันที่ ซุ้มขายอาหารแบบรถเข็นสไตล์ยาไต(Yatai)

#nottyjourney
เจอ ซุ้มขายอาหารแบบรถเข็นสไตล์ยาไต(Yatai) ริมคลองนาคาสุ นับเป็นไฮไลท์หนึ่งที่มาเยือนยังฟูกุโอกะแล้วไม่โดนนี่ พลาดอย่างแรงเลยล่ะ ซึ่งหาทานได้ยากและมีไม่กี่แห่งในญี่ปุ่นนะจ๊ะ unseen เลยก็ว่าได้

มีโคมกระดาษสีแดงแขวนอยู่เป็นสัญลักษณ์ เก๋ๆ มีทั้งโซนบนสะพาน ริมน้ำ และ แผงลอย ด้านล่าง ริมน้ำ ให้เลือกนั่ง บรรยากาศชิว ลมเย็นๆ ดูวิวเพลินๆ

พูดได้เลยว่าเป็นการได้ทั้งลิ้มรสชาติอาหารท้องถิ่นแท้ๆและยังได้สัมผัสความเป็นฟูกุโอกะแบบที่ไม่เหมือนใครเลยล่ะค่ะ

ยิ่งมืด แสงไฟยิ่งสวย และคนก็เริ่มเยอะ คึกคักเชียวล่ะ

3 วันเต็มๆ กับเมือง ฟุกุโอกะ ซึ่งยังมีอีกหลายที่ ที่น่าค้นหา ฟุกุโอกะมีครบทุกอย่างแน่นอน ไม่ว่าจะเป็นการเที่ยวธรรมชาติ วัดวาศาลเจ้า ช็อปปิ้ง หรือแม้แต่การตะลอนกิน แบบจุใจ ไว้เจอกันใหม่น้าาาา

#nottyjourney เจอ Fukuoka :)

Notty Journey

วันพุธที่ 29 พฤศจิกายน พ.ศ. 2566 เวลา 19.38 น.