ถ้าใครมีแพลนจะมาอุบลราชธานี และกำลังมองหาสถานที่ถ่ายรูปเก๋ๆ วีขอแนะนำ สุดเขตแดนสยาม สามพันโบก หรือที่รู้จักกันในนามแกรนด์แคนยอนของเมืองไทย วันนี้เราจะไปตามหาหัวใจคู่ และมุมถ่ายรูปเด็ดๆมาให้อวดลงโซเชี่ยวเรียกยอดไลค์กันค่ะ

สามพันโบก เป็นกลุ่มหิน ที่ทอดตัวยาวริมฝั่งโขงไทย และลาว เรียงตัวทอดยาวเป็นสันดอนขนาดใหญ่ มีความโดดเด่นคือหลุมเล็กใหญ่ จำนวนมากมาย ที่เกิดจากการถูกกระแสน้ำกัดเซาะ มากกว่า 3,000 แห่ง คำว่า หลุม หรือ แอ่ง ในภาษาลาวเรียกว่า โบก จึงเป็นที่มาของชื่อ “สามพันโบก” และจะโผล่พ้นน้ำขึ้นมาให้ชมในช่วงฤดูแล้งเท่านั้น แนะนำให้ไปช่วงเช้าหรือเย็นเพราะแสงจะสวย ที่สำคัญแดดไม่ร้อน

การเดินทางเดี๋ยวนี้ไม่ยากค่ะปักจีพีเอสไปก็ถึง     เมื่อไปถึงก็จะมีทางเลือกให้เราสองทาง ทางแรกไปแบบนักเดินทางเต็มพิกัดเดินลุยลงไปเองตามหาหลุมและความสวยงามต่างๆแบบนักสำรวจบนพื้นที่กว่า 10 ตารางกิโลเมตร  หรือทางเลือกที่สอง เช่าสองแถว 200 บาท ให้ลงไปส่งซึ่งรถจะรอจนกว่าจะกลับไม่จำกัดเวลา และเพิ่มออพชั่นเสริมด้วยมัคคุเทศก์ตัวน้อยที่จะพาตรงไปยังจุดไฮไลท์ต่างๆพร้อมถ่ายรูปให้ด้วย ค่าบริการแล้วแต่ผู้ว่าจ้าง   ซึ่งระดับนักท่องเที่ยวแบ็คแพ็คอย่างเรา มันต้องทางเลือกสองเท่านั้น55555

เมื่อรถจอกเราจะเจอกันเหล่าแม่ค้าร้านน้ำ ขนมไอติมเล็กๆกว่าสิบร้านไว้บริการ จากนั้นเราก็เดินไปยังจุดหมายแรก สระมรกต

จุดที่สองจะพบหินก้อนหนึ่งลักษณะคล้าย หินหัวสุนัข

จุดต่อไปก็จะน่ารักตะมุตะมิหน่อย โบกมิกกี้เมาส์

โบกช่องส่องจันทร์ เป็นโบกที่ช่างภาพต้องทุ่มเท่กับการลงไปนอนกับพื้น เอ็นดู

ผาจำลอง เพราะผาจริงต้องนั่งเรือชมโขงออกไปอีกค่ะ

และแล้วเราก็ตามหาหัวใจเจอค่ะ โบกหัวใจ

อันนี้จำชื่อไม่ได้ แต่ถ้าน้ำเยอะกว่านี้หน่อยจะสะท้อนเงาสวยมาก

และมาถึงจุดไฮไล ถ้าไม่ถ่ายเรียกว่ามาไม่ถึงสามพันโบก ความยากง่ายขึ้นอยู่กับความยาวของขาแล้วค่ะ

ที่นี่ยังมีหลุม และชั้นหินสวยๆแปลกตาอีกมากมายหลายมุมให้ได้ชมได้ถ่ายรูปกัน หรือใครอยากซึมซับแบบจัดเต็มให้ล่องเรือชมโขง ค่าบริการ 1,000 บาท ถ้าเพื่อนมีเวลามาช่วงแดดไม่ร้อนแนะนำให้เดินเล่นชมความงามของสถานที่แห่งนี้กันค่ะ หรือเพื่อนๆคนไหนเคยไปแล้วได้มุมไหนสวยๆเพิ่มเติมมาคอมเม้นมาแชร์กันได้นะคะ

ทริปหน้าเราจะจูงมือไปที่ไหน รอติดตามได้เลยนะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Photo : By Creator ( Joongmeupai)

Facebook :kweeseethao
Tiktok : @joongmeupai
Youtube : @joongmeupai

อย่าลืมกด Like กด Share และ Subscribe ไว้ด้วยนะคะ

joongmeupai(จูงมือไป)

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 08.40 น.