วัดเรืองแสง หรือ วัดสิรินธรวรารามภูพร้าว(วัดภูพร้าว) ตั้งอยู่ในอำเภอสิรินธร จังหวัดอุบลราชธานี วัดสวยชายแดนไทย-ลาวเป็นสถานที่ท่องเที่ยวห้ามพลาด โดยมีจุดเด่นคือ ต้นไม้เรืองแสง หรือ ต้นกัลปพฤกษ์ ที่เป็นลวดลายจิตรกรรมฝาผนังทางด้านหลังพระอุโบสถสีทอง รวมถึงลวดลายต่างๆตามพื้นรอบวัด จะเรืองแสงสีเขียวในยามค่ำคืน

วัดแห่งนี้ตั้งอยู่บนเนินเขาแต่การเดินทางขึ้นไปสะดวกสบายมาก ถนนไม่ชัน แถมลาดยางจนถึงวัด บรรยากาศภายในวัดร่มรื่น ที่จอดรถกว้างขวาง ห้องน้ำสะอาด สะดวก สำหรับรองรับนักท่องเที่ยว และที่นี่ยังมีจุดชมวิวพระอาทิตย์ขึ้นและตกที่สวยงามในมุมกว้างไกลสุดลูกหูลูกตาจนมองเห็นประเทศลาว

ช่วงเวลาที่เหมาะสมแก่การถ่ายภาพมากที่สุด จะเป็นช่วง 18.30 – 19.00 น. ภาพเรืองแสงจะมองด้วยตาเปล่าไม่ค่อยชัดเจนเท่ากับการถ่ายด้วยกล้องถ่ายรูปโดยตรง แต่ด้วยวัดกำลังเป็นที่นิยมผู้คนมากมายอาจทำให้ได้ภาพที่ไม่ถูกใจ ขอให้ไปดูด้วยใจศรัทธาและเสพความสวยงามเอาค่ะ คุณจะเจอกับผู้คนที่เดินไปมาตัดหน้ากล้าง คนที่เปิดแฟรชสาดแสงบ้าง เพื่อนร่วมเฟรมจะเยอะหน่อย  อันนี้เตรียมใจเลยค่ะ

หากโชคดีเราอาจเห็นดวงดาวและดวงจันทร์มากมายส่องแสงสุกสกาวเต็มท้องฟ้ารายล้อมพระอุโบสถอีกด้วย เป็นภาพที่สวยงามมากจริงๆค่ะ เป็นวัดที่ใช้คำว่าสวยเปลืองมาก

ทริปหน้าเราจะจูงมือไปที่ไหน รอติดตามได้เลยนะ

---------------------------------------------------------------------------------------------------------------

Photo : By Creator ( Joongmeupai)

Facebook :kweeseethao
Tiktok : @joongmeupai
Youtube : @joongmeupai

อย่าลืมกด Like กด Share และ Subscribe ไว้ด้วยนะคะ

joongmeupai(จูงมือไป)

วันเสาร์ที่ 30 ธันวาคม พ.ศ. 2566 เวลา 14.48 น.