แพลนเที่ยวโอซาก้า 4 วัน ฉบับนี้ เน้น กินนนน โดยเฉพาะ

เราแบ่งรีวิวเป็น 4 พาร์ท พาร์ทนึงคือ การเที่ยวใน 1 วัน เพราะร้านที่ไปกินมันเยอะมาก

อยากให้เห็นบรรยากาศ ของแต่ละสถานที่ว่าเป็นยังไง

ใครที่มีแพลนไปเที่ยวที่นี่ และชอบกิน เอาไปปรับใช้ในแพลนได้ตามสะดวกเลยนะ

ส่วนใครยังไม่ได้ไป ถือว่าท่องเที่ยวไปด้วยกันนะ

หรือจะเข้าไปสัมผัสบรรยากาศกันเต็ม ๆ ได้ใน YouTube ป่ะ ไปกันเลยย!!!

วันที่ 1

- ร้านกาแฟ That Depends : ร้านกาแฟแถว อุเมดะ (Umeda) เรามีแพลนจะขึ้นชิงช้า แต่สุดท้ายไม่ได้ขึ้น เพราะเขากำลังซ่อมแซม เลยแวะเข้าร้านกาแฟ แห่งนี้ซะเลย มีขนาดกะทัดรัด แต่ก็ให้บรรยากาศอบอุ่นและเงียบสงบ มีกาแฟให้เลือกค่อนข้างเยอะเลยทีเดียว ใครมีแพลนไปแถวนั้น ลองแวะเข้าไปนั่งเล่นนะ

- เดินเล่นย่าน Nakazakichoย่านนี้เป็นพื้นที่หนึ่งที่ค่อนข้างเงียบสงบ เต็มไปด้วยร้านกาแฟ และร้านเล็กๆ น่ารักเต็มไปหมด

- ร้านกาแฟ Neel : ร้านคาเฟ่ โลโก้ลูกแพร์จากเมืองโตเกียว ตัวร้านรีโนเวทจากบ้านเก่า ให้ฟีลอบอุ่น ขนาด 2 ชั้น มีพื้นที่ให้นั่งชิลล์ราวๆ 20 ที่นั่ง ในส่วนของเครื่องดื่มก็มีให้เลือกทั้งชา กาแฟ ขณะที่ของว่างแนะนำ Katsu Sand หรือถ้าใครต้องการรองท้องเบาๆ ก็สามารถสั่งเครปมากินก็ได้เช่นเดียวกัน

- ร้านทาโกยากิ Tako houseร้านแห่งนี้ซ่อนอยู่ใต้รางรถไฟยกระดับอันพลุกพล่านของรถไฟสาย Hankyu ใจกลางโอซาก้า ทาโกะยากิที่เสิร์ฟที่นี่มี เนื้อสัมผัสที่นุ่มและฟู เขาจะมีซอสวางไว้ให้เราปรุงรสชาติเพิ่มเติมเอง มีโนริและโบนิโตเกล็ด เพื่อเพิ่มมิติพิเศษให้กับประสบการณ์การกินของเราอีกด้วย

หมายเหตุ เราพักที่ Hotel Forza Osaka Kitahama เป็นจุดตั้งต้นของการเที่ยวในแต่ละวัน

เราจองโรงแรมแห่งนี้ เพราะอยู่ใกล้สถานีรถไฟ มีอ่างอาบน้ำ และราคาไม่แพงมาก ไปพักจริงก็ถือว่าคุ้มค่าราคานะ

โรงแรมตั้งในอยู่ในทำเลที่ดี เพราะมีร้านคราฟเบียร์ตั้งอยู่ไม่ไกลนี่เอง :)

รีวิว เพิ่มเติม https://www.facebook.com/100064519729306/posts/712007094293275/

ร้านกาแฟ That Depends แม้จะมีขนาดกะทัดรัด แต่ก็ให้บรรยากาศอบอุ่นและเงียบสงบ
เราสั่งลาเต้ และอเมริกาโน่เย็นมาลอง
วิวสนามเด็กเล่น กินเสร็จจคือมาแย่งเด็กเล่นต่อได้เลย ฮ่าๆๆ
ย่าน Nakazakicho
ร้านกาแฟ Neel ร้านคาเฟ่ โลโก้ลูกแพร์จากเมืองโตเกียว ตัวร้านรีโนเวทจากบ้านเก่า ให้มู้ดอบอุ่น ขนาด 2 ชั้น มีพื้นที่ให้นั่งชิลล์ราวๆ 20 ที่นั่ง
เมนูแนะนำ เครป ทานคู่กับเครื่องดื่ม
ผลไม้แน่นมาก ครีมละมุน อร่อยยยย
แนะนำ ต้องมาลอง ร้านกาแฟ neel
เอาดี ๆ รสชาติ คือ นุ่ม ละมุนลิ้นมาก ๆ ต้องไปลอง
ที่พักในโอซาก้า
ห้องขนาด 18 ตารางเมตร แบบ Double room มีชุดนอน และเครื่องนวดไว้ให้ภายในห้องพัก ปลายเตียงมีพื้นที่ให้เก็บกระเป๋าเดินทาง
มีน้ำแข็ง กาแฟ ชอกโกแลต และชาให้ดื่มฟรีด้วยนะ
เป็นร้านเล็ก ๆ เราชอบมากกก นั่งหน้าบาร์ ดูโน่นดูนี่ เพลินดี ที่สำคัญ ของกินเล่นเขาอร่อยนะ

วันที่ 2 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (Part 2/4)

- ร้านปลาดิบหน้าล้น Kizu Uoichi

- ตลาดปลา อาหารสด Kizu market

- ศาลเจ้า Namba Yasaka Shrine

- ร้านกาแฟ CORA coffee

- ร้านกาแฟ และขนมปังฮอกไกโด SAKI moto bakery and coffee

- ตลาด Kuromo ichiba market

- ตามหาร้านจาก Netflix ที่ชื่อ TOYO Izakaya-

- ร้านกาแฟ ที่มีน้ำแข็งไสอร่อยมาก Les feuilles

- ชมวิว Umeda sky building

- เดินเล่นย่าน Shinsaibashi

- เดินเล่นย่าน Tsutenkaku

- ร้านของทอด Kushikatsu Daruma

- ร้านแพนเค้กญี่ปุ่น Chibo okonomiyaki ฉบับโอซาก้า

รีวิว เพิ่มเติม Part 1 https://www.facebook.com/100064519729306/posts/712494004244584/

Part 2 https://www.facebook.com/100064519729306/posts/713765270784124/?mibextid=cr9u03

วันที่ 3 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (Part 3/4)

- ร้านกาแฟ Sh:rock

- แวะกินขนม Local Bakery

- ร้านกาแฟ School bus coffee Kitahama

- อาหารกลางวัน โซบะ Tenchi soba shuhari

- ร้านกาแฟที่ ทาร์ตอร่อยมาก Rindo coffee

- เดินเล่นย่าน America-mura

- เดินเล่นย่าน Orange street

- ร้านกาแฟ BIOTOP

วันที่ 4 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (Part 4/4)

- ร้านกาแฟ ขายเฉพาะคั่วอ่อน Embankment coffee

- ร้านกาแฟ ริมแม่น้ำ MOTO coffee แนะนำ ชาเขียวทีรามิซุ

- Foodscape ร้านขนมเบเกอรี่ ผลไม้ตามฤดูกาล เสิร์ฟจากฟาร์มเลยจ้า

- เดินเล่นย่าน Tennoji

- เดินเล่นย่าน Namba

- เดินเล่นย่าน Dotonburi

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 09.44 น.