แพลนเที่ยวโอซาก้า 4 วัน ฉบับนี้ เน้น กินนนน โดยเฉพาะ

Part 2/4

วันที่ 1 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (เน้นกิน Part 1/4)
อ่านรีวิวได้ที่ https://th.readme.me/u/5f9cfc1...

- ร้านกาแฟ That Depends

- เดินเล่นย่าน Nakazakicho

- ร้านกาแฟ neel

- ร้านทาโกยากิ Taco house

หรือเข้าไปสัมผัสบรรยากาศกันเต็ม ๆ ได้ใน YouTube เลยนะ ไปกันเลยย!!!

วันที่ 2

- ร้านปลาดิบหน้าล้น Kizu Uoichiร้านเล็กๆ อยู่ตรงตลาด Kizu มีเพียง 12 ที่นั่งเท่านั้น เมนูหลักจะเป็นข้าวหน้าปลามากุโระ หรือใครอยากกินอะไรสั่งมาลองเลย อาหารทะเลสด ทุกอย่างสดมาก! ทุกเมนูจะมีมีซุปมิโซะและผักดอง เป็นเครื่องเคียง

- ตลาดปลา อาหารสด Kizu market : ตลาดเก่าแก่ ประวัติยาวนานกว่า 300 ปี มีอาหารทะเลสดๆ ผัก และผลไม้ตามฤดูกาล ให้คนญี่ปุ่น และนักท่องเที่ยวได้ซื้อกินในราคาไม่แพง

- ศาลเจ้า Namba Yasaka Shrineปากกว้างขนาดใหญ่ของสิงโตจะกลืนวิญญาณชั่วร้ายที่รบกวนคุณ เหลือไว้ให้คุณเพียงความโชคดี จึงเป็นที่นิยมของคน เพื่อมาขอพร โดยเฉพาะเรื่องการประสบความสำเร็จในธุรกิจ หรือการเรียน

- ร้านกาแฟ CORA coffeeส้มแบบสเลอปี้ โอ้โห! สดชื่น มีแรงเดินต่อเลย

- ร้านกาแฟ และขนมปังฮอกไกโด SAKI moto bakery and coffee : เดินเรื่อย ๆ เราก็มาสะดุดตากับร้านนี้ บวกกับกลิ่นขนมปังที่โชยออกมา คือต้องเข้าไปลองกินอ่ะ เราเลยจัด มาชิมเล็กน้อย ขนมปังพรีเมี่ยม แยมทำเอง กินคู่กันอร่อยมาก น้ำแข็งไสชาเขียว คู่กับถั่วแดง อร่อยยยย!! ต่อด้วยการดื่มกาแฟฝั่งตรงข้าม ร้านกาแฟแบบสแตนด์อโลน ซึ่งเป็นร้านเดียวกัน แค่แยกโซนฝั่งเบเกอรี่ และกาแฟ ดีงามทุกอย่าง ทั้งฝั่งเบเกอรี่ และเครื่องดื่ม

- ตลาด Kuromon ichiba market : ตลาดของนักท่องเที่ยวเลยก็ว่าได้ มีทั้งอาหารทะเลสด อาหารคาว อาหารหวาน ใครอยากลองอะไร เดินเล่นไป กินไป อิ่มแน่นอน และที่นี่ เรามีร้านนึงที่อยากแนะนำ ร้านข้าวปลาไหลย่าง ร้านแกจะอยู่หลบในซอยหน่อย คุณป้าที่ร้านจจะย่างปลาไหลแบบค่อยๆ ย่างด้วยถ่าน ไฟอ่อนๆ กลิ่นหอมมาก เคลือบด้วยซอส กินคู่กับข้าวญี่ปุ่นคือ เดอะเบสสสส อีกร้านจะเป็น ร้านโซบะ เส้นเขาทำสดเลย ร้านนี้อาจจะรอคิวนานหน่อย แต่ถ้าจังหวะดี แปปเดียวได้กิน ของอร่อยก็คุ้มค่ากับการรอเนอะ

- TOYO Izakaya : หลังจากเดินเที่ยวมาสักพักใหญ่ ถึงเวลานั่งรถไฟตามหาร้านชื่อดังจาก netflix อย่างคุณลุงโทโย เรานั่งรถไฟมาลงสถานี Kyobashi Station. และเดินตามกูเกิ้ลแมพไปเรื่อย ๆ ในที่สุดก็เจอร้าน TOYO Izakaya เขาเป็นที่รู้จักจากการใช้เครื่องพ่นไฟเพื่อปรุงอาหาร ด้วยการย่างด้วยเครื่องเป่าลม และมือเปล่า การกินอาหารที่นี่ จะต้องยืนกินร่วมกับผู้อื่น แต่ขอบอกว่า บรรยากาศสนุกสนานมาก เมนูแนะนำของที่นี่ ทุกอย่างค่ะ โดยเฉพาะ ปลามากูโระย่าง

- ร้านกาแฟ ที่มีน้ำแข็งไสอร่อยมาก Les•feuilles : หากมีแพลนไปเที่ยว Tennoji อยู่แล้ว เราแนะนำให้นั่งรถไฟไปลง Abeno Station. ก่อน เพราะมีร้านขนมหวานร้านนึงที่อยากให้ได้ไปลองมาก เค้ก ขนมหวาน น้ำแข็งไส คืออร่อยทุกอย่าง แต่ร้านนี้ค่อนข้างกลางจากแหล่งท่องเที่ยวหน่อย ต้องนั่งใต้ดิน เพื่อไปกินโดยเฉพาะ มีโอกาส อยากให้ไปลอง อร่อย คุ้มค่ามากค่ะ ภายในร้านมีบรรยากาศสงบ และหรูหรา ขนมเลิศ IG ร้าน les.feuilles_osaka ลองเข้าไปขนมเขาก่อน น่ากินมากกก

- เดินเล่นย่าน Tennoji, Shinsekai และ Tsutenkaku : ย่านหอคอยซือเท็นคาคุ สัญลักษณ์ของเมืองโอซาก้า เดินชมบรรยากาศของเมือง ดูบิลลิเคนซัง รูปปั้นที่มีสีหน้ายิ้มแย้มนั่งยื่นขาสองข้างออกมา ที่มีอยู่ตามซอก ตามมุมของที่แห่งนี้ ร้านรวงเยอะมาก เดินย่อยก่อนไปกินต่อ ฮ่าๆๆ

- ร้านของทอด Kushikatsu Darumaการสั่งอาหารที่นี่ใช้การสแกนบาร์โค้ดเพื่อสั่งอาหาร แต่ไม่ต้องห่วงว่าจะสั่งได้ไหม เพราะที่นี่มีเมนูภาษาอังกฤษให้ เมนูแนะนำ ลองเลือกอาหารแบบคอมโบกับโดเตยากิ (เอ็นเนื้อวัวและเครื่องเคียงบุก) ครั้งนี้เราสั่งอาหารเสียบไม้เดี่ยวมากิน อร่อยทุกไม้ ยิ่งกินกับเครื่องดื่มซ่า ๆ คือสดชื่นไปอีก

- ร้านแพนเค้กญี่ปุ่น Chibo okonomiyaki ฉบับโอซาก้า : จริง ๆ เราอิ่มมาก ๆ แล้ว ดูได้จากที่อ่านมาข้างต้น คือกินจนไม่ไหวแล้วอ่ะ ฮ่าๆๆ แต่พอมาถึงร้านนี้ ที่เขาบอกว่าต้องลอง ก็อดใจไม่ไหว กลัวว่าวันต่อจะไม่ได้มากิน (เพราะแพลนที่ทำร้านไว้คร่าวๆ ของวันถัดไปก็คือเต็มแล้ว) บวกกับแถวที่รอเข้าร้านไม่ยาวมาก เลยตัดสินใจกินอีกร้านก่อนกลับเข้าที่พัก ยืนรอคิวประมาณครึ่งชั่วโมง ถึงคิวที่เราจะได้ไปลองอาหารขึ้นชื่อของโอซาก้ากันแล้ว โอโคโนมิยากิ แพนเค้กญี่ปุ่น มีให้เลือกหลายหน้ามาก เราสั่งหน้าปลาหมึก โดยรวมคือ ดี ถ้าอยากมาลองต้นตำรับ ต้องมา ที่สำคัญคือ ทั้งเชฟ และพนักงานน่ารัก บริการดี

- เดินเล่นย่าน Namba, Dotonbori และ Shinsaibashi : หลังจากกินเสร็จแล้ว ต้องขอย่อยอาหาร ด้วยการเดินกลับไปที่โรงแรม เพราะอิ่มไม่ไหวจริง ๆ ระหว่างทางกลับก็เลยไปเดินเล่นย่านชอปปิ้งของที่นี่ เดินเพลินมาก ดูโน่น ดูนี่ ไปเรื่อย ๆ จนถึงที่พัก (ยังไม่อยากซื้ออะไร เพราะเดี๋ยววันสุดท้ายไว้กลับมาเดินอีก)

วันที่ 2 ของการเที่ยวคือ กางเกงคับมาก ฮ่าๆๆ เล่นกินเยอะขนาดนี้ จะไม่จุกได้ไง

รีวิว เพิ่มเติม Part 1 https://www.facebook.com/100064519729306/posts/712494004244584/

Part 2 https://www.facebook.com/100064519729306/posts/713765270784124/?mibextid=cr9u03

ร้าน Kizu Uoichi ร้านเปิด 7 โมงเช้า เราไปที่นั่นเวลา 8.30 น. แต่มีคนรออยู่ประมาณ 10 คิว รอไปเพลินๆ เกือบสองชั่วโมง

Kizu market ที่มีอาหารทะเลสดๆ ผัก และผลไม้ตามฤดูกาล ในราคาไม่แพง

Namba Yasaka Shrine ตั้งอยู่ห่างจากตลาดไม่ไกลมากนัก เดินไปใช้เวลาเดินเพียง 10 นาที
CORA coffee เดินไปเพียงแค่ 3 นาที จากศาลเจ้ายาซากะ
SAKI moto bakery and coffee
SAKI moto bakery and coffee มีเมล็ดให้เลือกเยอะมาก
Kuromon ichiba market ตั้งอยู่ใจกลางเมืองโอซาก้า มีอาหารให้เราได้ลอง ได้ชิมเยอะมาก
มีวาซาบิมาให้เราขูดกินเองด้วย
เส้นโซบะที่นี่ เหนียว นุ่ม อร่ออยมาก
TOYO Izakaya เจอคุณลุงแล้ว
ตอนเราไป รอคิวประมาณครึ่งชั่วโมง ถือว่าพอรับได้ โชคดีที่ได้ลองกิน
TOYO Izakaya อร่อยเต็มคำทุกจาน
Les•feuilles ร้านกาแฟ ที่มีน้ำแข็งไสอร่อยมาก
ภายในร้านมีบรรยากาศสงบ และหรูหรา ขนมเลิศ ขนมบางชนิดอาจจะขายหมดขึ้นอยู่กับช่วงเวลาของวัน
น้ำแข็งไสพีช คือเนื้อหวานฉ่ำ เยิ้ม อร่อยมากกก (ผลไม้ตามฤดูกาล)
เดินเล่นย่าน Tennoji และShinsekai ถ่ายรูปเล่นกับ บิลลิเคนซัง รูปปั้นที่มีสีหน้ายิ้มแย้มนั่งยื่นขาสองข้างออกมา
Tennoji, Shinsekai และ Tsutenkaku
ร้านของทอด Kushikatsu Daruma เมนูแนะนำ อาหารแบบคอมโบกับโดเตยากิ (เอ็นเนื้อวัวและเครื่องเคียงบุก)
เราลองสั่งเมนูแบบเสียบไม้มากิน อร่อย ประทับใจมาก เพราะไม่ค่อยมันเลย
เดินย่อยด้วยการ เดินกลับโรงแรม

วันที่ 3 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (Part 3/4)

อ่านรีวิวได้ที่

- ร้านกาแฟ Sh:rock

- แวะกินขนม Local Bakery

- ร้านกาแฟ School bus coffee Kitahama

- อาหารกลางวัน โซบะ Tenchi soba shuhari

- ร้านกาแฟที่ ทาร์ตอร่อยมาก Rindo coffee

- เดินเล่นย่าน America-mura

- เดินเล่นย่าน Orange street

- ร้านกาแฟ BIOTOP

วันที่ 4 แพลนเที่ยว 4 วัน เมืองโอซาก้า ประเทศญี่ปุ่น (Part 4/4)

อ่านรีวิวได้ที่

- ร้านกาแฟ ขายเฉพาะคั่วอ่อน Embankment coffee

- ร้านกาแฟ ริมแม่น้ำ MOTO coffee แนะนำ ชาเขียวทีรามิซุ

- Foodscape ร้านขนมเบเกอรี่ ผลไม้ตามฤดูกาล เสิร์ฟจากฟาร์มเลยจ้า

- เดินเล่นย่าน Tennoji

- เดินเล่นย่าน Namba

- เดินเล่นย่าน Dotonburi

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันอาทิตย์ที่ 7 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 10.48 น.