ลำพูน

เราผ่านจังหวัดลำพูน เพื่อไปเชียงใหม่หลายครัังมาก

แต่ไม่เคยแวะเที่ยวที่ในตัวเมืองจริงจังเลย

ครั้งนี้มีโอกาส เลยหาข้อมูล และไปเที่ยวที่ต่างๆ บอกเลยว่า เน้นกินเป็นหลัก

สามารถติดตามบรรยากาศเต็ม ๆ ได้ที่ Youtube นะ ทุกคน :)

การเดินทางในครั้งนี้ เราพักที่ โรงแรมแสนสุนทรี (Sansuntree)

ห้องพักกว้าง และแบ่งสัดส่วนได้ดี มีห้องสมุดไว้ให้เราได้นั่งทำงาน

มีสระว่ายน้ำ มีซาวน่า และพื้นที่นั่งเล่นด้านนอก คุ้มค่ากับราคา 1,100 บาท ต่อคืน

ที่สำคัญ พี่ๆ ทุกคนที่นี่ บริการดีมาก ประทับใจสุดๆ

ติดต่อได้ที่ https://www.facebook.com/sansu...

ทางเข้าโรงแรม แสนสุนทรี
ทุกคนที่นี่บริการดี น่ารักมาก ๆ ในราคาขนาดนี้ เราว่าคุ้มค่าที่จะมาพัก
ห้องสมุดคือดีงาม สามารถมานั่งทำงาน นั่งเล่น นั่งอ่านหนังสือได้จริง
มีสระว่ายน้ำ ห้องซาวน่า แยกห้องชาย-หญิง

เริ่มออกเดินทาง เมืองลำพูน กันนนนน!!!

ก๋วยเตี๋ยวหมูตุ๋นลำไย (บ้านเวียงยอง)

เมนูประจำท้องถิ่นที่ไม่ควรพลาด

ความพิเศษของเมนูนี้คือ ด้วยความที่ลำพูนมีลำไยเยอะมากๆ

เขาจึงใช้ลำไยอบแห้งมาตุ๋นกับหมู พร้อมด้วยเครื่องตุ๋นยาจีน ใช้เวลาเคี่ยวนานกว่า 2 ชั่วโมง

จนได้น้ำซุปที่หวานหอมลำไย และหมูตุ๋นมี่นุ่มละลายในปาก

แนะนำให้ลอง อร่อยมากกก จนเราต้องสั่งเพิ่มอีกถ้วย

หมูตุ๋นนิ่ม ลำไยจุก ๆ น้ำซุปหวานกลมกล่อม อร่อยมาก ๆ

วัดพระธาตุหริภุญชัย

ปูชนียสถานสำคัญ สิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่อยู่กับเมืองลำพูน

มากกว่าพันปี เป็นเจดีย์แบบล้านนาไทยแท้ๆ

นอกจากนี้ ยังเป็นพระธาตุประจำปีเกิด ของคนเกิดปีระกาด้วยนะคะ

สวยงามมาก ๆ

ยาน (yann) slow bar cafe

ร้านกาแฟสไตล์วินเทจ ซ่อนตัวอยู่ในตึกเก่า (ทางเข้าจะอยู่ในซอกเล็ก ๆ)

ตัวร้านจะต้องเดินขึ้นไปบนชั้นสองค่ะ

ครั้งนี้เราสั่งกาแฟ ยาน หรือโอเลี้ยง อเมริกาโน่เย็น และขนมมากินเล่นค่ะ

อร่อยมากกกค่ะ เราชอบกาแฟยานมาก ฟีลมันได้ ฮ่าๆๆ นั่งพักสักแปป

เราก็เดินทางไปยังสถานที่ต่อไปค่ะ

อนุสาวรีย์พระนางจามเทวี

พระนางเป็นปราชญ์ที่มีคุณธรรม มีความสามารถ และมีความกล้าหาญ

ได้นำพุทธศาสนาศิลปวัฒนธรรมมาเผยแพร่ จนมีความเจริญรุ่งเรืองจนถึงปัจจุบัน

FOHCOFFEE (full of happiness)

การตกแต่งมีความเรียบง่าย มีชั้นลอยให้ลูกค้าได้ขึ้นไปนั่งอ่านหนังสือ

มีอาหาร ขนมปัง ขนม ให้เราได้สั่งทาน พร้อมกับกาแฟที่หอมกรุ่นด้วย

อาหารโฮมเมดมาก เหมือนมากินอาหารบ้านเพื่อนเลย อร่อย และอบอุ่น :)

วัดมหาวันวนาราม

สิ่งที่น่าชมคือ พระพุทธสิกขิ หรือพระศิลาดำ

ซึ่งพระนางจามเทวีอัญเชิญมาจากเมืองละโว้

เรารู้จักในชื่อของ พระรอด นั่นเองค่ะ

itim.nuar icecream

ไอติม นัวร์ ไอศครีมโฮมเมดแห่งเมืองลำพูน

เป็นไอติมเจลาโต้ เจ้าของน่ารักมาก

เขาจะให้เราชิมก่อน แล้วค่อยสั่งกินค่ะ

ครั้งนี้เราสั่งรสชาติกาแฟ (รสชาติตามฤดูกาล) มาลองกินค่ะ

กาแฟเป็นของป่าแป๋ เมล็ดกาแฟของเกษตรกรชาวลำพูนนี่เองค่ะ

อร่อย อยากให้ทุกคนได้มาลองกัน

ร้านบรรยากาศน่ารัก ไอติมก็อร่อย แวะมานั่งคลายร้อนสบายเลยย
หน้าร้านคือ เหมาะกับคนที่ชอบถ่ายรูปมาก

ยังคงเดินทางไปหาของกินกันต่อ

S'KOV coffee ร้านกาแฟเซอ-โก๊ะ

เป็นภาษาปะกาเกอะญอ แปลว่า เพื่อน ค่ะ

ที่ร้านสนับสนุนเมล็ดกาแฟท้องถิ่นค่ะ

เราเลยสั่ง อเมริกาโน่เย็นคั่วอ่อน

เมล็ดของป่าแป๋ จากลำพูนมาลองดื่ม

ส่วนตัวคือ ชอบ ชิบในรสชาติ

และบรรยากาศของร้านมากค่ะ

วัดสันป่ายางหลวง

ปิดท้ายทริปด้วยการไหว้พระขอพร

วัดที่มีวิหารสวยติด 1 ใน 10 ของประเทศไทย

โดยเฉพาะวิหารพระโขงเขียว

มีการแกะสลักละลายปูนปั้นในพระวิหารอย่างละเอียด

เราเข้าไปแล้ว รู้สึกถึงความสงบ

และสวยงามอย่างที่เขากล่าวขานเลยค่ะ

ลำพูน เป็นเมืองสงบ ยังคงมีวิถีชีวิตแบบดั้งเดิม

มีวัฒนธรรมแบบล้านนา วัดเก่าแก่ยังคงสวยงาม

และบรรยากาศดีมาก เราประทับใจมาก

อย่าลืม หาเวลาให้ร่างกาย และจิตใจ ได้พักผ่อนกันบ้างนะ

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันอังคารที่ 9 เมษายน พ.ศ. 2567 เวลา 22.01 น.