ทริป 2 วัน 1 คืน พูโต๊ะ อ.เชียงดาว จ.เชียงใหม่

ครั้งนี้ เราจะพาทุกคนไปพักกันที่ โฮมสเตย์ ส่วนตั๊วว ส่วนตัว

ระหว่างทาง เราแวะโน่น นี่ นั่น ไปเรื่อย ๆ

ใครกำลังหาที่เที่ยว ที่พักอยู่ ลองพิจารณาทริปนี้ดู

แต่จะบอกก่อนว่า บรรยากาศที่เห็นในรูป ได้ไม่เท่าบรรยากาศที่ไปสัมผัสเองนะ

บรรยากาศสถานที่จริง คือ ว้าวววว มาก!!!

เริ่มการเดินทาง ด้วยการหากาแฟอร่อย ๆ กินกัน

ฮกหลง Hoklhong

ร้านกาแฟในเมืองเชียงดาว ที่ให้ฟีลธรรมชาติ

โอบล้อมด้วยต้นไม้น้อยใหญ่

เข้าไปที่บาร์ ตกแต่งเรียบง่ายสไตล์คลาสสิค

มีเมล็ดกาแฟให้เลือกหลากหลาย

เราจึงสั่งอเมริกาโน่เย็น

และขนมเค้กกล้วยมาทานคู่กัน

บรรยากาศร่มรื่น เหมาะกับการมาพักผ่อน

ได้ใช้ชีวิตแบบ slowlife บ้าง ก็ดีเหมือนกันนะ

(จริง ๆ แอบแวบเข้ามาทำงานนิดหน่อย ฮ่าๆๆ)

พรเพ็ญขาหมูเสวย สาขา 2

ข้าวขาหมูขึ้นชื่อในอำเภอเชียงดาว

ขาหมูของที่นี่ จะเป็นขาหมูน้ำแดง

รสชาติออกหวาน ๆ ส่วนหมูนั้นนิ่มอร่อย

น้ำจิ้มของร้านออกเปรี้ยวนิด ๆ

กินคู่กันแล้ว ฟินนนน

นอกจากข้าวขาหมูแล้ว ที่นีมีข้าวราดแกงขายด้วย

ใครชอบอะไรก็ลองมาสั่งกินกันนะ

KAMP

ร้านกาแฟ ฟีลเหมือนไปนั่งเล่นบ้านเพื่อน

ครั้งนี้เราสั่ง กาแฟโทนิค

สดชื่น เหมาะกับอากาศอุ่น ๆ ในวันนี้

ร้านมี 2 ชั้น ข้างบนสามารถมานอนเล่น

ทำงาน อ่านหนังสือได้นะ ชิลเลย

พูโตะ putoh

สถานที่ที่เราจะพักกันในคืนนี้

เป็นบ้านพักส่วนตัว มีอาหารพื้นเมืองให้เราได้ลองสั่งกิน

ที่นี่เป็นหนึ่งในเขตอนุรักษ์ท้องฟ้ามือส่วนบุคคล

ตั้งอยู่บนจุดสูงสุดของเนินเขาบ้านยางปู่โต๊ะ

เป็นอีกที่พักที่เรารู้สึกชอบมาก ๆ

ที่พักถูกออกแบบมาให้เห็นวิวแบบ 360 องศาเลย

ได้หลีกหนีความวุ่นวาย มาพักสมอง

ปล่อยใจไปกับวิวสุดลูกหูลูตา และดาวในค่ำคืน

ช่วยฮีลจิตใจ และร่างกายได้ดีมาก ๆ

เป็นอีกที่หนึ่ง ที่อยากให้ทุกคนได้ลองมาพักกัน

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 12.16 น.