เชียงดาว เป็นสถานที่หนึ่งที่เราอยากจะไปมานานแล้ว

ที่นี่อุดมสมบูรณ์ไปด้วยธรรมชาติ

อากาศที่เย็นสบายในช่วงหน้าหนาว

และได้ขึ้นชื่อว่าเป็น เชียงดาวเมืองดาว

คือ มีมลภาวะทางแสงน้อยมาก

ออกเดินทางไปด้วยกัน

FAR AWAY

ตั้งอยู่ในอำเภอแม่แตง

ร้านเล็ก ๆ ที่เรียบง่าย มีพื้นที่นั่งเล่น

ใต้ต้นลำไย บรรยากาศร่มรื่น

เป็นหนึ่งร้านที่อยู่ในลิสต์ของเรา

ต้องแวะมาดื่มกาแฟทุกครั้งที่มาเที่ยวเชียงใหม่

เดินทางกันต่อ ถึงแล้วอำเภอเชียงดาว เราแวะทานข้าวกันที่

ภควา Bhagava cafe & cuisine

คาเฟ่สีขาวสะดุดตา

ร้านแห่งนี้มีทั้งอาหารคาว และหวาน

เราจึงตัดสินใจกินข้าวเที่ยง และขนมกันที่นี่

อาหารมีให้เลือกหลากหลาย

เราสั่งข้าวหมูอบภควา และแกงส้ม

ต่อด้วยทาร์ต ประทับใจมาก

ก่อนเข้าที่พักเราเเวะ เดินป่ากับไกด์ชุมชนที่บ้านยางปู่โต๊ะ

เส้นทางธรรมชาติ ระยะทางไป-กลับ

ประมาณ 7 กิโลเมตร

เราใช้เวลาเดินเท้าทั้งหมด 3 ชั่วโมง

เป็นช่วงเวลาที่ได้อยู่กับธรรมชาติ

เห็นต้นไม้อายุกว่า 500 ปี ที่สูง และใหญ่มากๆ

ได้ฟังเสียงนก เดินผ่านลำธาร

ดูรังผึ้ง ที่ชาวบ้านไว้เก็บน้ำผึ้งช่วงเดือนเมษา

มีความชันเล็กน้อย ให้เราได้เหนื่อยในบ้างช่วง

แต่เราสนุกกับการเดินในครั้งนี้มาก

ที่นี่มีบ่อน้ำร้อนของชุมชนให้เรามาเเช่ด้วยนะ

วิสาหกิจชุมชน การท่องเที่ยว แช่น้ำร้อน โฮมสเตย์ และเดินป่าบ้านยางปู่โต๊ะ

คืนนี้เราจะพักกันที่

Onenueng วันหนึ่ง

ที่พักแบบ glamping ตั้งอยู่ในหมู่บ้านยางปู่โต๊ะ

เปิดประตูเข้าไป เราจะเห็นดอยหลวงเชียงดาวในทันที

วันนี้อากาศดี ทำให้มองดอยหลวงยิ่งสวยเข้าไปอีก

ที่พักแห่งนี้เป็นที่พักแบบส่วนตัว

มีเต็นท์อยู่แค่หลังเดียว มีห้องครัว และห้องน้ำแยก

มีลานดูดาว มีอ่างให้เราแช่

ที่สำคัญ มีความเงียบสงบให้เราได้สัมผัส

ทัศนศึกษาสุดสัปดาห์ : happy.every.weekend

วันพฤหัสที่ 16 พฤษภาคม พ.ศ. 2567 เวลา 12.35 น.