เที่ยวลาว ไปไหนดี? ที่มันมันส์ๆอะ.. หากใครกำลังมองหากิจกรรมผจญภัยโลดโผน เหินฟ้า ท้าความเสียว เลี้ยวมาที่บ้านหนองหลวง ปากซอง ลาวใต้ได้ เพราะที่นี่มี Zipline ให้เล่น จัดหนักจัดเต็มทั้งโหนสลิง เดินป่า ปีนผา เล่นน้ำตกใหญ่ในที่ราบสูงโบลาเวน ใช้ชีวิตอย่างทาร์ซานนอนบนบ้านต้นไม้ เรียกได้ว่ากิน อยู่ ท่ามกลางธรรมชาติที่มีหุบเขาเขียวสวยเรียงรายสลับซับซ้อนให้น่าค้นหา สายลุยที่ชอบ Backpack เที่ยวลองเลี้ยวมาเพิ่มความสูงของการเดินทางด้วยการเล่น Zipline สิ รับรองปลิววววว.. ก็แน่ล่ะ 555 มาเล่นกันเถอะๆๆ

#รายละเอียดคร่าวๆของทริป

- เดินทางจากไทยไปบ้านหนองหลวง(ลาว)

- เดินป่าไปเล่น Zip lines ตาดเสือ ตาดขมึด และ ตาดตาเก็ด ตามลำดับ น้ำตกทั้งหมดนี้อยู่ในทุ่งโบลาเวน

- เที่ยว กิน นอน ในป่า มีบ้านต้นไม้และลานพักผ่อน

- เล่น ziplines ปีนผา เดินป่า กลับไปยังบ้านหนองหลวง

- เดินทางออกจากบ้านหนองหลวง(ลาว) กลับไทย

*** ใครสนใจอยากรู้ว่ากรรมทั้งหมดทำอะไรบ้าง รายละเอียดดัง Link ด้านล่างนี้

#การเดินทาง

- ฝั่งไทย: นั่งรถตู้จากกทมไปช่องเม็ก

- ฝั่งลาว: นั่งรถตู้จากช่องเม็กไปบ้านหนองหลวง

#ค่าใช้จ่ายจำเป็น

- ค่าเดินทาง (ขึ้นอยู่กับต้นทางและยานพาหนะ)

- ค่าผ่านแดน ~200 บาท

- ค่าเล่น Zipline 3 วัน 2 คืน 299$ (รวมอาหาร 7 มื้อ สำหรับ 4-16 คน) ในกรณีอื่นๆ คนน้อยยิ่งแพง คนมากยิ่งถูกลง

** แนะนำราคาแพคเกจสำหรับ 2 วัน 1 คืน

- 308$ / 2 คน

- 259$ / 3 คน

- 240$ / 4-16 คนขึ้นไป

ราคาแพคเกจสำหรับ 3 วัน 2 คืน

- 365$ / 2 คน

- 323$ / 3 คน

- 299$ / 4-16 คนขึ้นไป

***หมายเหตุถ้าเลือกแพคเกจทริป 3 วัน 2 คืนจะได้ไปตาดตาเก็ดด้วย แต่ถ้า 2 วัน 1 คืน ก็ไม่ได้ไปจ้า เนื่องจากว่าเวลาไม่พอ

ใครสนใจสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติมได้ที่ https://treetoplaos.com หรือ https://www.greendiscoverylaos.com

เราเดินทางจากกรุงเทพมุ่งสู่งอุบลแล้วเข้าลาวไปทางด่านช่องเม็ก เคลียร์ทุกอย่างเรียบร้อย ก็เดินทางจากช่องเม็กไปบ้านหนองหลวงใช้เวลาประมาณ 3 ชั่วโมง

เมื่อถึงบ้านหนองหลวงแล้ว Staff ก็จะมาช่วยขนของ แล้วทุกคนก็ต้องเติมพลังด้วยข้าวเที่ยงก่อนไปเล่น Zipline โดยที่ Staff ก็จะสอนวิธีแต่งตัวและใช้อุปกรณ์ ควรฟังให้ดี เพื่อความปลอดภัยของตนเองและผู้อื่น (จริงจังมาก 555)

เราจะต้องเดินทางออกจากบ้านหนองแล้วเพื่อเข้าป่า โดยระยะแรกก็จะเป็นทางลูกรังพื้นสีส้มแปร๊ดประมาณนี้แหละ 3 กิโลเมตร ฝนก็ตกมาต้อนรับเชียว สู้ตายสู้ๆ (ในใจก็คิดว่าฝนตกขนาดนี้ เล่น Zipline จะปลิวไหมฟะ? 55)

ด่านแรกรับน้องด้วยการเดินผ่านลำธารโดยการไตเส้นสลิง เบเบ มาก อิอิ แต่ก็มือไม้สั่นก็เป็นแถว หรือเพราะสลิงมันสั่นก็ไม่รู้นะ

ถ้าเดินป่าเฉยๆ เขาจะไปนอนกันที่ด่านใหญ่ แต่ถ้าเล่น Zipline เราจะแยกเดินไปทางลานแก้ว (เรียกงี้หรือปล่าว ลืม ใครทราบแจ้งผิดได้นะ) ระหว่างทางก็จะมีดอกไม้ และลานที่เต็มไปด้วยหญ้าเขียวๆขนาดกลาง ให้ได้ชื่นชมและถ่ายรูปเป็นระยะๆ ก่อนเดินเข้าป่าดิบ

เส้นทางเดินป่าในด่านแรกที่เราจะไปตาดเสือกันก็จะเป็นแก่งหินใหญ่ๆ โดยมีราวไม้ให้จับบ้างประปรายแบบนี้

เดินกันประมาณครึ่งชั่วโมงก็มาถึงด่านเสียวเหลียวหลังไม่ได้ด่านแรก นั่นก็คงเราต้องเดินทางสะพานข้ามน้ำตกตาดเสือ ที่ลื่นโคตรๆ ใจสั่นหลุดออกจากป่าเนี่ยพี่จ๋า ช่วยน้องด้วย มันไม่ง่ายเหมือนปอกกล้วยเข้าปากเลยนะ ใช้เวลาเดินนานมาก จนหอยทากยังแซง 555

เขาบอกว่าอย่ามองข้างล่าง แต่จะให้มองข้างหน้า หนทางก็ยาวไกลเหลือเกิน ไม่รู้จะเลือกเมินทางไหนดี (หนีกลับได้ไหม)

เดินมาอีกสักระยะ นาทีแห่งการเหินฟ้าตามหาทาร์ซานก็ได้เริ่มขึ้นที่ตาดเสือ ไม่เหลือเวลาให้ได้ทำใจ ก็ถูกผลักด้วยสายตาออกไปกลางอากาศ

ด่านต่อมาก็จะเป็นตาดขมึด ฮึดเข้าไว้ จะทำการใหญ่ ใจต้องนิ่ง

แล้วทำไมต้องดึงหน้า? 555 ปล่าวนะ กำลังเก๊กเฉยๆ ไม่ได้กลัวแต่อย่างใด ใจกำลังทำสมาธิในการแพลนกล้องให้ได้มุมที่ดีที่สุดและเยอะไม่แพ้ใคร

มุมดิ่งต้องมา ลั๊ลลาไปอีกกก

ถ้าแพลนกล้องไปอีกด้าน ก็จะเห็นวิวแบบนี้ ด้านล่างจะเห็นน้ำตกทั้ง 4 สายมาบรรจบกันด้วย คนอะไรจะถ่ายได้เหมาะเจาะขนาดนี้ 555

แล้วก็แพลนกล้องกลับมาถ้าอยากได้วิวน้ำตกตาดขมึดและหุบเขาด้วย สวยไปอีก (น้ำตกก็ได้ คนก็ดี)

หลังจากที่ลอยผ่านตาดขมึดแล้ว ตาดข้างก็จะเป็นตาดเสือ เราจะเล่น Zipline กันวนไปวนมาหลายๆขั้น เก็บวิวให้ไว!!

เพราะมุมทั้งหมดที่เห็นมาข้างต้นคือลอยมาจากสลิงรูทเดียวที่จะเห็นวิวน้ำตกหลายทิศทางประมาณ 100 เมตร แล้วก็กลับมาสู่อ้อมอก Staff

หลังจากที่เกร็งกันมาได้สักพัก เมื่อปรับตัวได้ ก็สนุกแล้วจ้า เฮ!!!!!!

วันแรกเราก็จะเล่น Zipline กันตั้งแต่บ่ายยันค่ำเลยแหละ เส้นไฮไลท์ก็จะอยู่วันแรกเลย ลอยข้ามไปข้ามมา ให้เก็บภาพกันจนจุใจจนถึงที่พัก นั่นก็คือบ้านต้นไม้นั่นเอง จะมี Staff คอยช่วยเหลือตลอดทาง ไม่ต้องห่วง

พักผ่อนตามอัธยาศัยแล้วก็อำลาค่ำคืนนี้ไปกับเจ้าเหมียวน้อย มาเฟียเจ้าถิ่น ..

วันที่สองเราจะไปเที่ยวตาดตาเก็ดกัน ก่อนอื่นก็ต้องทักทายยามเช้าไปกับตาดขมึดที่อยู่ตรงหน้าเพียงไม่กี่เมตรเอง เราจะกินข้าวกันตรงนี้ ฟินไปอีก เสียงน้ำตก อากาศเย็น และกับข้าวอุ่นๆ

ในการนอนบนบ้านต้นไม้นั้นต้องโหนสลิงเข้าออก เราจะเดินมาเป็นคนธรรมดาไม่ได้นะ เดี๋ยวมันไม่เท่ห์ 555

ทำธุระส่วนตัวเสร็จเรียบร้อยกันแล้วก็เตรียมอุปกรณ์ให้พร้อม ไปลุยตาดตาเก็ดกันเลยดีกว่า

ในการไปเยือนตาดตาเก็ดนั้นมันอยู่ไกลลลลล ดังนั้นเราจะต้องโหนสลิงเล่น Ziplines หลายเส้นผ่านหุบเขาเยอะเลยทีเดียว และแน่นอนเพราะมันไกลฉะนั้นเส้นมันก็ต้องยาวด้วย จ๊ากกกกกก แต่ Staff เขาก็ค่อยๆตะล่อมเราไปเรื่อยด้วยความไกลที่เพิ่มขึ้นทีละนิดไม่ยาวปริ๊ดดด รวดเดียวถึงแต่ใจตกไปไหนแล้วไม่รู้ 555 เริ่มด้วย 50 เมตร 100 เมตร 250 390 450 เมตร ตามลำดับไปเรื่อยๆ จนเปื่อยกันเลยทีเดียว สำหรับเราเส้นที่เสียวที่สุดเป็นเส้น 390 เมตร เพราะแม้ว่ามันไม่ไกลที่สุด แต่มันต้องทิ้งตัวจากข้างบนลงมาในแนวดิ่ง เพราะสถานีปลายทางมันอยู่ต่ำกว่าต้นทาง ย๊ากกก มาด้วยความเร็วไม่พอ มันหมุนรอบทิศด้วย เรียกได้ว่าไม่มีสปิริตก็ไปถึงแน่ๆ เพราะกลับตัวไม่ได้ อยากย้อนไปมันก็ไม่ไหลกลับ ได้แต่ 5555TT555 ใน555 มีน้ำตาซ่อนอยู่ ซิกๆๆ

เส้นสลิงไม่ได้สิ้นสุดที่น้ำตกตาดตาเก็ดนะ มันแค่ย่นระยะทางไม่ให้เราเดินเท้าไกลขึ้นก็เท่านั้น เพราะเมื่อโหนสลิงเส้นสุดท้ายจบลงเราก็ต้องเดินเท้าเข้าไปอีก 45 นาที มันจะเป็นป่าไผ่ประมาณนี้ ทางรกชัด ต้องมีฟันทางบ้าง เดินข้ามน้ำตกลำธารเล็กๆบ้าง จนไปเจอกับน้ำตาใหญ่ที่อลังการ

ไม่นานเราก็มาถึง... ตาดตาเก็ด อลังการธรรมชาติสร้าง ไม่เสียแรงที่มาเลยจริงๆ มันใหญ่มากกกก ฝนที่ตกยังต้องยอมให้กับสายน้ำตกที่พัดกระจาย น้ำมันแรงมาก เสียงดังมากด้วย เมื่อมนุษย์ไปยืนเทียบกับความยิ่งใหญ่มันก็คล้ายมดดีๆนี่เอง

เราเดินลัดผ่านม่านน้ำตกเพื่อไปหาที่กินข้าวตามสายน้ำที่ห่างจากต้นน้ำมาณ200 เมตร แต่กระนั้นน้ำก็ยังสาดซัดมาถึงอีก สายละอองน้ำจะพัดแรงและไกลไปไหน ยอมแล้วจ้า เปียกมะลอกมะแลกหมดเลย ฝนก็เทลงมา จะลืมตาไม่ขึ้นอยู่แล้ว น่าจะใส่แว่นมา น้ำสาดแรงและหนักมาก แต่การมีพายุฝนก็ใช่ว่าจะไม่ดีเสมอไป มันก็สนุกไปอีกแบบนะ มันส์ดี (มีร่มไหม? 555)

ขากลับนอกจากโหนสลิงแล้วเราก็จะต้องเดินสะพานลิงอีก ฮ่วยย หนีมันไม่พ้นเลยจริงๆกับความสูงที่สัมผัสได้ด้วยปลายทาง เราว่าเล่น Zipline ยังเสียวน้อยกว่าอีก ไอ้นี่ถ้าลื่นตกนี่คงใจหวิวมากๆแน่ แม้จะมีเซฟตี้ก็เหอะ แงงงงงงงงงงง

เล่น Ziplines จนถึงเย็นเราก็มาพักผ่อนเล่นน้ำตกกันที่ ตาดขมึด

คืนที่สองก็ปาร์ตี้รอบกองไฟพร้อมย่างแมว เอ้ย!! พร้อมแมวนั่งขนาบข้าง ZZzzz

วันที่สาม วันสุดท้ายแล้วที่จะได้ตื่นมาท่ามกลางธรรมชาติและเห็นน้ำตกขนาดใหญ่อยู่ข้างหน้า มันก็จะเหงาๆหน่อย จากตอนแรกที่อยากกลับตอนเล่น Zipline เส้นแรก 555 ทานอาหารเช้า เก็บสัมภาระเรียบร้อยเราก็ต้องอำลาบ้านต้นไม้แห่งนี้แล้วเข้าป่าไปเล่นซิปไลน์ ปีนผากลับบ้านหนองหลวงท่ามกลางพายุฝนที่โหมกระหน่ำ ภาพมันก็จะชุ่มฉ่ำ มันส์ๆ แบบนี้แหละ สนุกไปอีกแบบ 55 ปลิวไปกับสายลมและสายฝน ย๊ากกกก!!

เดินขึ้นเดินลงหอบจนลิ้นห้อย ก็ต้องไปปีนผากลับอีก โอ๊ยยยย ชีวิต!! มันสูงมากเลยสำหรับคนไม่เคยปีนตั้ง 30 เมตรแหนะ เป๋ไปอีกกกก!! แล้วต้องใช้พลังแขนมหาศาลเลยอะ ถ้าไม่อยากตกลงไปห้อยต่องแต่ง โดยหน้าผานี้จะขนานกับวิวตาดขมึด ซึ่งไม่มีกระจิตกระใจชมวิวอะไรทั้งนั้น ต้องเอาชีวิตให้รอดก่อน เฮือกกกกกกก!! แต่ Staff ดูแลดีมาก เวลาลืมคล้องสายอะไรนิเขาก็เตือนตลอด น่ารักที่สุดเลยยย

ปีนผาเสร็จก็ต้องมาเดินป่าต่อไปอีก เดินแล้วเดินอีก เดินจนเป๋ไปเป๋มา สุดท้ายก็กลับมายังบ้านหนองหลวงโดยสวัสดิภาพ ไชโย!!!

ขอบคุณมิตรภาพการเดินทาง อ้ายบุญ และทีมงาน Tree Top ทุกคนที่ช่วยดูแลพวกเราเป็นอย่างดี มันส์ สนุกมากเลย จากคนกลัวความสูงกลายเป็นคนกลัวความสูงเช่นเคย 55 แต่แม้กลัวก็เล่นอะ เราทำได้ เราผ่านมาแล้ว แด่วๆๆๆๆๆ

แล้วพบกันใหม่... ลาลับ สบายดี ตาดขมึด

...ติดตามเรื่องราวอื่นๆเพิ่มเติมได้ที่

FAN PAGE | https://www.facebook.com/herdingcatsee

INSTAGRAM | https://www.instagram.com/herdingcatsee

WEBSITE | http://herdingcatsee.com/blog

TWITTER | https://twitter.com/herdingcatsee

จับปูใส่กระด้ง

วันอังคารที่ 7 พฤศจิกายน พ.ศ. 2560 เวลา 16.38 น.