ปีก่อนได้มีโอกาสเดินทางไปงานเทศกาลดอกไมบ้านที่เกาหลีใต้มาค่ะ วันสุดท้ายก่อนบินกลับไทย ได้มีโอกาสไปเที่ยวทุ่งดอก Azalea เราติดตาม ig ช่างภาพเกาหลีใต้คนนึง เห็นเค้าถ่ายรูปทุ่งดอกไม้ที่นี่ไว้สวยงามมาก พวกเราก็เลย ไปแบบปุปปับมาก เพราะตัดสินใจกันคืนนั้น และรุ่งเช้าเราก็จะไปกันเลย ในคืนนั้นก็ช่วยกันหาข้อมูลในอินเตอร์เน็ตถึงวิธีการเดินทางไปที่นั่นกัน และ BuCheon อยู่ไม่ห่างจากโซลเลย

ปรากฏว่าในวันนั้น หลงทางกันจนเกือบจะถอดใจ นั่งรถไฟผิดสายบ้างละลงผิดสถานีบ้าง หลงบ้าอะไร หลงไป 4 ชั่วโมง !!เพื่อไม่ให้เป็นการเสียเวลาสำหรับใครที่อยากมาเที่ยวทุ่งดอก Azalea แบบไม่หลง!! เราจะมาคายตะขาบส่งต่อข้อมูลดีดีสำหรับการเดินทางมาที่นี่!!!

ดอก Azalea หรือในภาษาเกาหลี คือ 진달래 (จินดัลเร) กับงานเทศกาล Wonmisan Mountain Azalea Festival (원미산 진달래축제) ดอกไม้สีชมพูอมม่วงที่บานสะพรั่งอยู่เต็มภูเขาลูกเล็กๆ ที่ชื่อว่า Wonmisan ตั้งอยู่ในเมือง Bucheon จังหวัด Gyeonggi-do เป็นจังหวัดที่ล้อมรอบโซล ทุกๆ ปีงานจัดขึ้นในวันที่ 8-9 เมษายน แต่เราไป 15 เมษาดอกไม้ก็ยังบานอยู่เต็มภูเขา

ดอกจากดอก Azalea แล้ว บนภูเขาลูกนี้ยังมีดอกไม้ชนิดอื่นๆ บานอีกด้วย

เว็บไซต์เพิ่มเติม : www.bucheon.go.kr (Korean only)

วิธีการเดินทาง Seoul Subway line 7 ไปลงที่สถานี Bucheon Sports Complex Station ทางออก 2
เดินต่อ 500 เมตร ภูเขาจะอยู่ติดกับ bucheon Sports Complex เลย

สังเกตง่ายๆ ออกจาก Subway เจอสนามกีฬาหน้าตาแบบนี้ คุณมาถึงแล้วววว ^^

ใครที่ชื่นชอบการเดินทางลุยๆ แบบนี้
สามารถติดตามพวกเราได้ที่ วันศุกร์ขึ้นเขา วันเสาร์ลงห้วย นะคะ ^^

วันพุธที่ 14 กุมภาพันธ์ พ.ศ. 2561 เวลา 22.54 น.