ฝ่าฟันมากว่า 1,864 โค้ง เพื่อมาสงบท่ามกลางหุบเขาและทุ่งชา ณ หมู่บ้านจีนยูนนาน หมู่บ้านเล็กๆที่หลบซ่อนตัวท่ามกลางไอหมอก ขับกล่อมด้วยเสียงเพลงจากอีกฝั่งของคุ้งน้ำ.ครั้งที่ 2 ในรอบ 7 ปี ที่กลับมาที่นี่ มากี่ครั้งก็อบอุ่น.....แต่ครั้งนี้อบอุ่นมากกว่า ^^

จิบชายามเช้าดูเรือแล่นในหนองน้ำกลางหมู่บ้าน ฟินดีเหมือนกันครับ.ทำไมรู้สึกอิจฉาชาวบ้านแถวนี้อย่างบอกไม่ถูก ไม่รีบ ไม่เร่ง ทุกอย่างมันดูสโลว์ไลฟ์ไปหมด ปั่นจักรยานวนรอบทะเลสาบกลางหมู่บ้าน ใช้เวลาเพ่งกับหมอกที่ลอยลงต่ำเหนือพื้นน้ำ ชาวบ้านยกมือทักทายอย่างเป็นกันเอง พร้อมอาหารพื้นถิ่นที่วางเรียงรายทั้งชาถุง ผลไม้อบแห้ง จอดจักรยาน....ทิ้งตัวลงนั่งข้างทะเลสาบ......... ได้เวลาอยู่กับตัวเองกับคนที่เรารักได้แล้วนะชีวิต .

ข้อดีของการเที่ยวช่วงโลว์ ซีซั่น คือ จองง่าย คนน้อย หมอกไม่หนาเหมือนช่วงหน้าหนาวได้อรรถรสไปอีกแบบครับ .เมนูแนะนำ: ขาหมูหมั่นโถ มาแล้วต้องลองอร่อยมากครับ มากจนแบบอยากแบ่งไปทานมื้ออื่นด้วยเลย เพราะได้เยอะมาก

ที่พัก: Leewinerukthai Resort นอนบ้านยอดน้ำค้างตรงตีนเขาล่องเรือ: จองที่ร้านกาแฟนะครับ เช็คอินเสร็จเดินลงไปจองได้เลย แนะนำช่วงพระอาทิตย์ขึ้นนะครับ แสงตะวันค่อยๆ โผล่พ้นทิวเขา พร้อมหมอกอ่อนๆ สวยมากครับ .#กอดประเทศไทย #บ้านรักไทย #แม่ฮ่องสอน รอไร....ไปหมู่บ้านรักไทยกันครับ สวัสดี

รอ’ไร Ror-Rai

วันจันทร์ที่ 17 ตุลาคม พ.ศ. 2565 เวลา 16.17 น.