q53rg3uk71d7

🇱🇦 🇹🇭เราจะไม่ทิ้งอะไรไว้นอกจากรอยเท้า  👣เราจะไม่เอาอะไรกลับไปนอกจากความทรงจำ

คำคมใครไม่รู้ แต่ขอยืมมาใช้ก่อนนะครับ
วันนี้ผมกับน้องชาย จะมาป้ายยาพาไปขี่มอเตอร์ไซต์เล่น Zipline ที่ลาว
ท้าความสูง ที่ The Rock Viewpointฝากติดตามด้วยนะครับใครอยากดูแบบไวๆ

ผมทำคลิปวิดีโอมาฝาก ข้างล่างนี้เลย

📌 ติดตามเราได้ทาง https://tiktok.com/@tourmainut

🗓️ รวมถึงแพลนต่างๆที่วางไว้เข้าไปดูในนี้ครับ

29y5x1gkgai6

จุดหมายปลายทาง
📍The Rock Viewpoint > ไปเล่น Zipline
📍Thafalang-ທ່າຝຣັ່ງວັງສີຄາມ > ไปเล่นน้ำ

การเดินทาง
Day 1 : กรุงเทพ นครพนม (เดินทางกลางคืน)
Day 2 : นครพนม ข้ามด่าน ไป ท่าแขกลาว
ขี่มอไซต์อีก 140 Km ไป The Rock Viewpoint at Phou Pha Marn
Day 3 : กลับมาที่ท่าฝรั่ง
Day 4 : กลับนครพนม
Day 5 : ถึงกรุงเทพ (เดินทางกลางคืน)
#tourmainut #🇱🇦 #laos #therockviewpoint

zkvbjmeuunju

เกิดจากอยู่ดีๆ ก็บ้าชวนกันไป จัดทริปไปลาวมั้ยใช้เวลาไม่นานจองตั๋วไปเที่ยวลาว หลังจากเห็นรีวิวใน Tiktok มานาน ตอนแรกลังเลการไประหว่าง ลาวกลาง ภูผาม่าน กับลาวใต้ ตาดฟาน แต่ด้วยเห็นคลิปของคุณภูริ ที่ไปมามันน่านสนุกมา เราก็เลยขอติดตาม เอาจริงๆ อีกใจก็อยากสนุก แต่อีกใจก็หาเปลี่ยนบรรยากาศสำหรับการกินเบียร์ 🍺 ด้วยแหละครับ

ผมก็เลยทำแพลนวางแผน และเตรียมการล่วงหน้าไว้ คิดว่าอยากไปช่วงปลายๆมกรา จะได้ไม่ร้อนไม่หนาวเกินไป ซึ่งก่อนไปมันก็ใกล้จะหมดๆหน้าหนาวพอดี ประกอบกลับช่วงนี้มีฝนตกมาพอดี อากาศถือว่าเย็นๆสบายๆได้ที่เลย

tiebewyq8sct

ก็จัดไปเลยซิครับ แล้วเลือกวันลา จันทร์อังคารพุธ ไปเลย

wwq8ek67h5uv

วันแรกของการเริ่มเดินทาง
ผมเดินทางกลางคืนวันอาทิตย์เพื่อจะได้ไปถึงเช้าวันจันทร์พอดี

จากรถนครชัย เหมือนจะไม่ได้นอน ใช้เวลาไปกลับการขยับร่างกาย พลิกไปพลิกมา
เพิ่งรู้ว่านครพนมนี่ไกลมากเหมือนกันนะ ไกลจริง 12 ชั่วโมง (😫 z Z ทนกันมาได้ไง)

byf59rdrg2oy

e9k5kgncrycy

jtpt4vbafjqm

กรุงเทพ นครชัยแอร์
กรุงเทพ-นครพนม ค่าตั๋ว630บ.
รอบ18:50 ซึ่งจะถึงที่นครพนม ราว6-7โมงเช้า
ลง สถานีขนส่งผู้โดยสารจังหวัดนครพนม

29 Jan, การเดินทางวันที่ 2
📍 NPM > Nakhonphanom Immigration
ถึงเช้าอีกวันที่ 2 พอดี มาลงที่สถานที่ขนส่ง รถโดยสารสามล้อจากขนส่งไปยังท่าเรือ จาก บขส มาริมน้ำ แถวๆหอนาฬิกาก่อน จากการสอบถามลุงคนขับรถ ดูๆ บริเวณนี้น่าจะมีอะไรให้รับประทาน เช้าๆ น่าจะเยอะ

x9c0ov46e3c2

h3xgzalyg3vy

w3krmp7lwzye

vi1w8s0lmlcj

เพื่อหาอะไรรับประทานอาหารยามเช้าเป็นอะไรที่ง่ายๆ กาแฟ ขนมปัง ที่ร้านปรุงสุข

9eorfdio1s3s

รอเวลาด่านเปิด ตอน8โมงเช้า หาอะไรกินแถวนั้น เดินเล่นถ่ายรูป

s23d0utprifn

xh3ohos8l93j

4l4k0bztio79

pgl2r7oxwttl

สักแปป ประมาณ 8 โมงครึ่งเดินไปทำเรื่องผ่าน ตม ไม่ไกลเท่าไร เราใช้หนังสือผ่านแดนชั่วคราว มาทำที่สถานนีได้เลย ไม่นาน
- ค่าบัตรผ่านแดนฝั่งไทย (คนไม่มีพาสสปอต) 50 บาท
- ค่าบัตรผ่านแดนฝั่งลาวคนละ (คนไม่มีพาสสปอต) 4 0 บาท เสียค่า ตม ประมาณ 40 บาท (มั้งจำไม่ได้) อยู่ได้ 3 วัน 2 คืน

อินเตอร์เน็ตซิม เมื่อเดินออกจาก ตม.ท่าแขก ให้เลี้ยวขวา จะเจอร้านขายซิมลาวอยู่ ค่าเน็ต+ซิม 100 บาท (ประมาณนี้) แต่ผมซื้อจาก Shopee มาก่อน ประมาณ 80 บาท รอบๆ ริมน้ำโขงก็ยังพอใช้ซิมไทยได้อยู่

คำแนะนำ
- แลกเงินไว้หน่อยก็ดีนะคัรบ เพราะเวลาเติมน้ำมัน ส่วนใหญ่เขาไม่ค่อยรับเงินบาท
- อย่าลืมเวลาไปพักที่ไหน ให้ที่พักปั๊มตรายางในเอกสารหนังสือผ่านแดนชั่วคราวจากที่พักด้วย
- บางร้านก็รับพร้อมเพย์เงินบาท สามารถโอนจ่ายได้ก็มีครับ

นั่งเรือข้ามมาอีก 60 บาท

0336f7wzbtjo

15oi0r4tmofr

qheyd3281rjv

9tgnf9ola3xi

3legai2dpjch

ถึงอีกฝั่งของลาว คือ 📍 Thakhek , Khammouane , Laos 🇱🇦

r5494xhekddc

euembhhd2ejg

ทำเรื่องผ่านด่าน ตม ลาว ไม่นานมากเท่าไร แวะแลกเงินข้างๆ ตม ได้บุหรี่ร้านปลอดภาษี ข้างๆ มาดูดหลบฝนชั่วคราว

qw5xzczjx93j

ไม่นานฝนก็หยุดตก 🏍️ ผมเช่ามอไซต์ไปเลยดิครับ จากท่าแขกไปภูผาม่าน ระยะทางประมาณ 136 กิโลเมตร ไปกลับก็ 300 กว่าโล

ecsre50300oz

9bn2qatwcr7i

จุดหมายปลายทางของเราในครั้งนี้

luwo8n3syjsp

มอไซต์คันใหม่วันละ 400 บาท ท้าทายลมหนาว ฝนตกปรอยๆ ถนนก็ลื่นบ้าง ระหว่างทางพอดี
ถือว่าการเดินทางที่สุดแสนพิเศษ ได้เจอ ควัน ฝุ่น แดดร้อน ฝนตก รวมถึงความหนาว หนาวเกิน

2v55c8gt75un

qyh5gp3hfqa8

สภาพถนนระหว่างทาง

97kvvb3w47ew

j3xrmbrk2pln

xo0tddwnewta

0boznpwlyn7x

n8iylrz2teqt

eil2iu9xl7w8

8xxtbjmk95vz

ถึงกับต้องจอดรถพัก กินก๊วยเตี๊ยวสักครู่ !!! แล้วค่อยไปต่อ

74ip78tw3lqz

cxnbq09px5lc

หนาวจนมือสั่นไปหมด

jhudxk9puxvr

ใครรู้บ้าง มันต้องปรุงยังไง

5zt8j77curwx

หลังจากทานเสร็จ ขอเปลี่ยนเสื้อผ้าและลุยไปต่อ

s56bi0jp1b7j

0tfktpnf8r50

38r5z3oee74g

jtq3cgh5uwzl

ebj72rbvkbnc

ไม่นานพอฝนซาๆ หลังฝนตก ก็ต้องมีหมอก วิว

โครตสวยเลย แวะพักถ่ายรูปเล่นพักใหญ่

pd3b5n9i1unj

d0nwpzwg38m7

0ua4dyjfjy5o

qkvyqdjcjz0i

7fa4bp7qk3ew

ใกล้จะถึง zipline ค่อยๆ ขี่มอไซต์ไต่ขึ้นเขาไปเรื่อยๆ ถึงขนาดต้องแวะพักจนหายเหนื่อย
ใช้เวลาขี่รถประมาณ 3-4 ชั่วโมง เพราะทางค่อนข้างลำบาก และอันตราย มีขับหลงบ้าง เพราะสัญญาณเน็ตไม่ค่อยดี

zxbvwysikwim

lljftncr6r52

rsu5qil8bkjx

bp7gpvruysr9

70014oumyvnq

และแล้วก็ถึง 📍The Rock Viewpoint at Phou Pha Marn (ถึงประมาณบ่ายสามได้)

แวะหาอะไรกินในคาเฟ่ก่อน กาแฟร้อนๆ ช่วยแก้หนาวสั่นได้ดี

uwyop6pq80pn

ใช้เวลาพจญภัยประมาณ 2 ชั่วโมง มีซิปไลน์ 5เส้น ไต่สะพาน 2 ที่ ไต่รังแมงมุม 1 ที่ และปีนเขานิดหน่อย ราคาจะอยู่ที่ประมาณ 1100 บาท

y9xy71yu7808

ที่เลือกใช้พักร้อนมาวันธรรมดาเพราะถ้ามาเสาร์อาทิตย์คนเยอะแน่เลย แต่นี่น้อยเกิน มีเล่นอยู่สองคน แหกปากโวยวาย 555
- Zip Line 5 เส้น รวม 1,280เมตร
- ปีนหน้าผาไปยังจุด Check Point ต่างๆ
- สะพาน 51 เมตร
- Spider Net 62 เมตร ซึ่งเป็นไฮไลท์ของที่นี่
- เดินป่า 300 เมตร

wme234aupgrh

arnho1smyvmg

5dlqh85zlpaz

t1z96i7urh1w

mpir39iku1w9

d3h5k1klpvhq

rrl0m675i1v6

5hxff2j3b1g2

f852wxaoc9km

epkgpu5n280w

88owmhwhvv4y

wq365xavezj7

kasbe79f2brm

ตื่นเต้นและหวาดเสียวเหมือนกัน แต่ดูๆแล้ว ค่อยข้างปลอดภัยครับ มีเซฟตี้ผมว่าดีเลยแหละ แค่ได้มาเห็นบรรยากาศ ก็คุ้มแล้ว

g7lo6x3x7zc7

xsq4xsdaz7gh

ตามดูคลิปโดยรวมของทริปนี้ได้ที่นี่นะครับ

q8rrymxbdb9i

ต่อ

หลังจากทำกิจรรมเสร็จ ตกเย็นก็แวะพักโซนหมู่บ้านระแวกนั้น จองผ่าน Agoda ก็ได้สะดวก ราคาต่อคืนไม่แพง ตก 500 บาทนอนได้สองคน นักท่องเที่ยวส่วนใหญที่นี่เป็นชาวต่างชาติ เช่น ฝรั่งเศส รัสเซีย

c9q1cwrc3me5

s9utexvdtcdi

6i9xq6frjoqs

6o5hkewaq837

35kske4sy87a

nwxugghz5434

x3umajwg1j37

อาหารที่เหมาะกับการกินเบียร์ ราคาไม่ได้แรงมาก

1iussr7x2eqp

แถวๆที่พักมีร้านหมาล่า BBQ พร้อมกับเบียร์ลาว ราคาตกอยู่ที่ประมาณขวดละ 37 บาท อากาศกลางคืนค่อนข้างหนาว จนควันออกปาก นี่แหละอากาศหนาวๆ นั่งกันจนร้านปิด

อีกวันตื่นสายๆหน่อย เที่ยงพอดี แวะกินกาแฟที่พัก กินข้าว (ข้าวที่ลาว เขาให้เยอะมาก ราคาตกอยุ่ที่จานละประมาณ 70 อัพ แต่ให้เยอะจริง)

ผลประกอบการเมื่อคืน

7uy9n2eo6c1h

แพ็คเป๋าเตรียมตัว

sg29m8r6g97t

ขับจาก Phou Pha Marn กลับมาท่าแขกเหมือนเดิม ถ่ายรูปเล่นๆ ชิกๆ ในเมืองพักใหญ่ ก็เรียกรถรีสอร์ทมารับ เพื่อที่จะไปท่าฝรั่ง

ijzov4f4911j

j6z405eayxuz

wo35bn5co7el

bgldj8d3byqn

nzffskogkbvt

618lwyxe2jl3

enqbnktacgqk

ขับมาบ่ายๆ ก็ถึงท่าแขก ทำเอาขาชาเหมือนกัน แวะคืนมอไซต์ด้วยสภาพรถฝุ่นเต็มไปหมด

2j4xazt95esl

vui67er7dogt

ข้างๆจะมีตึกเก่าๆ ค่อนข้างสวยและคลาสิกดี เดินไปถ่ายรูปเล่นก็ไม่เลวนะ

2p3spc3sk9na

sh65b7xxyn8s

g15sintvmsea

ld6sn7itidjh

64x15x2ee6ow

ekm0fmqvd7h1

62a59vpt6t1t

a5fobhbd2ck9

เจอค่าเฟ่ระหว่างทางเห็นฝั่งไทยอยู่ตรงข้ามนี่เอง

6h1qwor5pyct

mwoydet42xkv

หลังจากถ่ายรูปเล่นท่าแขกสักพักเราจะไปท่าฝรั่งต่อ สามารถสอบถามกับทางรีสอร์ทได้เลย ให้รถตู้มารับก็สะดวกดี ทีนี้เราขอไปแบบไม่ลำบากบ้าง นั่งรถตู้แอร์เย็นๆ

h7pqhpwv99nq

w7x45f1klxxh

รถค่อนข้างติด เพราะมีรถชนกันหน้าโรงเรียน ต้องรอประกันมาเครม

tnw3xynn5mbd

kmy5zi02gq4l

📍 Thafalang-ທ່າຝຣັ່ງວັງສີຄາມ วิวโครตดี ท่ามกลางหุบเขา ที่พักที่นี่ไม่แพง ตกคืนละ 1200 บาท บ่อน้ำธรรมชาติให้กระโดดเล่น ที่พักมี Zipline ให้เล่นด้วยนะ หรือพายเรือก็มีใครยังไม่หนำใจ ไฮไลท์ที่นี่คือหมูกะทะยามเย็นนะ แต่น่าจะอืดกัน เลยขอลองเป็นอาหารลาวบ้างดีกว่า เมนูเด็ดที่อยากแนะนำมาลาวคือ เฝ๋อ กับตำลาว

ynrnsd02m27x

wz6q0c5ndh29

a02qxz4g2d4w

ncuzsbg57sda

97hft1my2bvl

mrdwukxzcg95

ql8l3cjee02y

ค่าใช้จ่าย หมดกันไปคนละ 5-6. พันบาท ส่วนใหญ่จะเป็นค่าเบียร์ ฮาๆๆๆ

j0zol14nnt3t

หลังจากนั้นสายๆ ในบ่ายอีกวันก็ตื่นขึ้นทำเอกสารข้ามฝั่งกลับมาไทย
เดินเล่นหาอะไรรับประทานริมแม่น้ำนครพนมสักพัก และเดินทางกลับค่ำๆ